Hôm nay,  

Indonesia: Chủ Mưu Nổ Bom Bali Năm 2002, Bị Án 15 Năm Tù

17/06/201100:00:00(Xem: 2798)

Indonesia: Chủ Mưu Nổ Bom Bali Năm 2002, Bị Án 15 Năm Tù

JAKARTA - Giáo sĩ Abu Bakar Bashir được biết như là lãnh tụ tinh thần của nhóm Hồi Giáo cực đoan chủ mưu vụ đánh bom tại đảo Bali hồi Tháng 10-2002 gây thiệt mạng 202 người đã bị tuyên án 15 năm tù về tội hậu thuẫn 1 trại huấn luyện của khủng bố bị khám phá trong năm qua ở tỉnh Aceh, trong vùng cực tây Indonesia.
Trong 8 năm qua, các công tố viên đã 2 lần thất bại trong việc quy tội khủng bố với ông Bashir 72 tuổi.
Vụ án Bashir xác nhận chủ trương diệt trừ phong trào quá khích của chính quyền Jakarta. Phán quyết của toà án Jakarta đuợc đưa ra giữa vòng đai an ninh chặt chẽ bao quanh pháp đình, nơi hàng trăm người biểu tình đòi trả tự do bị cáo Bashir. Gần 3200 cảnh sát và an ninh kiểm soát khu vực sau khi những lời đe dọa đánh bom xuất hiện trên các trang mạng.

Bị cáo Bashir không nhận tội - luật sư xác nhận sẽ chống án. Giáo sĩ Bashir đuợc miễn tố về tội tài trợ khủng bố, nhưng bị xác nhận có tội khuyến khích chủ nghĩa khủng bố qua sự liên lạc với trại huấn luyện Jihad.
Nhân chứng là du kích Hồi Giáo bị bắt khai rằng ông Bashir có xem video về trại huấn luyện và nhận các báo cáo viết tay bảo đảm rằng các tài trợ do ông vận động giúp đuợc dùng vào việc tranh đấu để xây dựng quốc gia Hồi Giáo.
Trại huấn luyện du kích tại Aceh bị tảo thanh trong năm qua với trên 120 người tình nghi bị bắt trong 6 tháng tiếp theo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.