Hôm nay,  

TQ Mua 3,050 Tỉ MK Công Trái Của Mỹ

08/06/201100:00:00(Xem: 3386)

TQ Mua 3,050 Tỉ MK Công Trái Của Mỹ

TQ Sợ Tài Sản Ở Mỹ Mất Giá

BẮC KINH - 1 viên chức Trung Quốc loan báo: Bắc Kinh nên cảnh giác về nguy cơ đe dọa giá trị của các tài sản tại Hoa Kỳ trong lúc Washington theo đuổi chính sách làm yếu tỉ giá của đô-la.

Nhưng, lời bình như trên của ông Guan Tao, là viên chức quản lý ngoại hối (SAFE), đã đuợc nhanh chóng gỡ bỏ trên trang mạng theo yêu cầu của chính ông. Ông Guan giải thích với thông tấn Reuters : đó là điều ông nêu ra tại 1 buổi thảo luận tại 1 học viện tư, và là quan điểm cá nhân.

Nhóm nghiên cứu kinh tế bản doanh Bắc Kinh là China Finance 40 Forum đưa lên trang mạng của họ nhận định của viên chức SAFE. Theo diễn giải của ông Guan, Hoa Kỳ dùng chiến thuật ngân sách và tiền tệ để kích thích tăng trưởng kinh tế, vì họ có thể thấy là khó cưỡng lại sự cám dỗ làm yếu đô-la ở ngoại quốc và tăng lạm phát trong nước. Trước đây, Bắc Kinh từng quy trách nhiệm Hoa Kỳ trong chính sách tiền tệ lỏng lẻo gây ra lạm phát toàn cầu và nổ bong bóng tài sản đầu tư - nhưng, họ làm lơ thực tế là họ mua những tài sản rất lớn tại Hoa Kỳ vì sợ các ảnh hưởng của biến động thị trường tiền tệ.

Trung Quốc không bao giờ công bố tổng trị giá công trái Hoa Kỳ, nhưng các nhà phân tích ước lượng bằng 70% dự trữ ngoại tệ của Bắc Kinh, là 3,050 tỉ MK vào cuối Tháng 3.

Nhà báo ghi nhận tỉ giá của tiền Nguyên đang tăng - 6 tháng cuối năm 2010 tăng 5.33% và 5 tháng đầu năm nay tăng thêm 1.65%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.