Hôm nay,  

TQ Hù Dọa Google

07/06/201100:00:00(Xem: 2554)

TQ Hù Dọa Google

BẮC KINH - Tờ báo chính thức của đảng CS Trung Quốc phát hành sáng Thứ Hai viết rằng Google đã trở thành công cụ chính trị bôi xấu chính quyền Bắc Kinh, và báo động: tố giác của Google về tin tặc Trung Quốc có thể gây hại công việc kinh doanh của Google - lời cảnh cáo gay gắt cho hiểu rằng căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington về an ninh mạng tin học toàn cầu còn kéo dài.

Tuần qua, Google loan báo đã phá hỏng các âm mưu đánh cắp hàng trăm trương mục e-mail, gồm cả viên chức Hoa Kỳ, ký giả và các nhà tranh đấu nhân quyền Trung Quốc - Google cho hay: dường như tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc. 

Ấn bản phát hành ngoài nước của nhật báo Nhân Dân viết "Bằng cách nói rằng các nhà tranh đấu nhân quyền bị tấn công, Google cố tình lan truyền các các ý tưởng tiêu cực về Trung Quốc, cũng ám chỉ các vụ tấn công mạng là việc làm của chính quyền Trung Quốc".

Ngoài ra, chủ bút viết trong mục bình luận rằng Google có ý định xấu và làm công cụ chính trị. Báo Nhân Dân không giải thích bằng cách nào Google sẽ bị thiệt hại, chỉ viết "Khi gió quốc tế xoay chiều, Google có thể bị hi sinh cho chính trị và sẽ bị thị trường loại bỏ". Phát ngôn viên của Google nói : công ty không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.