Hôm nay,  

TQ: Xưởng Sản Xuất iPad Nổ,

24/05/201100:00:00(Xem: 2562)

TQ: Xưởng Sản Xuất iPad Nổ,

3 Người Chết, 15 Bị Thương

BẮC KINH - Vụ nổ tại 1 trong 2 xưởng sản xuất iPad 2 đã chỉ ra bất trắc trong chiến lược chế xuất toàn cầu nhằm giảm giá thành và tập trung sản xuất vào vài địa điểm.

Hãng Foxconn Technology là nhà thầu làm iPhones và iPad cho Apple cho biết vụ nổ hôm Thứ Sáu tại Chengdu (miền tây Hoa Lục) gây thiệt mạng 3 người và 15 người bị thương.

Chủ Foxconn là Đài Loan loan báo việc sản xuất tạm ngưng - nhưng, viên chức không trả lời câu hỏi các nguồn cung cấp iPad sẽ bị ảnh hưởng thế nào.

Theo tin của Foxconn, bụi tại xưởng chùi bóng sản phẩm phát nổ - phân xưởng làm công việc tương tự tại nơi khác cũng ngưng làm việc để chờ kết quả điều tra.

Giới phân tích ước lượng sản lượng iPad bị giảm ít nhất 2.8 triệu đơn vị, bằng trên 50% số máy iPad bán ra thị trường trong 3 tháng đầu năm nay.

Apple khẳng định cố gắng duy trì nguồn cung đáp ứng nhu cầu của thị truờng.

Tại thủ đô Đài Loan, nhà phân tích Kevin Chang của Citigroup, nói : thị trường sẽ không bị ảnh hưởng nếu dây chuyền sản xuất trở lại bình thường trong vài ngày.

Tất cả iPad của Apple được sản xuất tại các xưởng của Foxconn ở Chengdu và Shenzhen, gần Hongkong - phóng viên nhắc lại : các xưởng tại Trung Quốc sản xuất 80% đến 90% máy vi tính nhỏ như notebook, và gần 60% máy điện thoại di động của toàn thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.