Hôm nay,  

Ai Cập: Dân Xuống Đường Hậu Thuẫn Palestine

14/05/201100:00:00(Xem: 2871)

Ai Cập: Dân Xuống Đường Hậu Thuẫn Palestine

CAIRO - Hàng ngàn người Ai Cập biểu tình tại công viên Tahrir của thủ đô, lần này vì mục đích yểm trợ tinh thần nhân dân Palestine - các nhà tranh đấu hô hào xuống đường ngày Thứ Sáu, 1 tuần lễ sau ngày 15 người thiệt mạng trong xung đột tôn giáo.

Cư dân thành phố Cairo xuống đường để ủng hộ nỗ lực đoàn kết của người Palestine, trước "ngày Nakba" đánh dấu sự thành lập quốc gia Israel và hàng trăm ngàn người Palestine di tản.

Cuộc biểu tình tại công viên Tahrir hoan nghênh thỏa ước hoà giải ký kết mới đây giữa đảng Fatah và phong trào vũ trang Hamas, và các phe nhóm.

Trong khi đó, vài trăm tín đồ của hệ phái catholic Coptic tổ chức biểu tình ngồi lì phiá trước đài truyền hình chính phủ, hô hào thi hành công lý với vụ bạo động cuối tuần trước.

Các nhà tranh đấu định tổ chức tuần hành đến dải Gaza cuối tuần này để phản đối cuộc chiếm đóng của Israel - Bộ nội vụ Ai Cập kêu gọi bãi bỏ chương trình tuần hành. Lãnh tụ Khaled Meshaah của Hamas cũng xác nhận vào lúc này chưa cần người Ai Cập hành động như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.