Hôm nay,  

TQ: 120 Triệu Blogs Vượt Tường Lửa

03/04/201100:00:00(Xem: 3275)

TQ: 120 Triệu Blogs Vượt Tường Lửa

Dân TQ dùng những blog nhỏ để vượt qua tường lửa hầu phổ biến thông tin, nghị luận mà nhà nước muốn gạn lọc, cấm đoán.
Dân TQ đã đạt nhiều thành quả về blog chánh trị ít ai ngờ. Để trừ gian, diệt bạo công an. Chống bất công áp bức. Chống cán bộ, đảng lợi dụng qui hoạch để cướp đất của dân. Chống ô nhiễm môi sinh. Tạo thành phong trào chánh trị như chiến dịch những bà mẹ Thiên an môn.
Theo các chuyên viên thì có khoảng 120 triệu blogs mà nhà nước cho đến bây giờ chưa kiểm soát được. Vì nó quá nhiều, quá nhỏ, và phát sinh liên tục, nhà nước không chạy theo kịp. Tiếng Hoa gọi là “Weibo”.


Người TQ dùng làm diễn đàn công cộng, theo nhận định của Giáo sư Hu Yong của ĐH Bắc Kinh nói với báo Washington Post của Mỹ.
Ngay những đảng viên CS cũng có những blogs riêng để nói những gì Đảng cấm kỵ.
Twitter, Facebook và YouTube đã bị đóng ở TQ năm rồi nhưng dân TQ đã chế ra những blogs nhỏ hơn và uốn mình qua ngỏ hẹp kiểm duyệt của nhà nước.
Tuy là những tiểu blogs, nhưng Weibo họp lòng dân nên chinh phục được nhân tâm của số dông, đang tạo hình dáng cho công luận tự do đối nghịch với truyền thông đại chúng của Đảng Nhà Nước CS chánh yếu là để tuyên truyền, theo nhận định của giáo sư báo chí Xie Gengyun của ĐH Jiaotong ở Thượng Hải nói với báo Post.

  • Từ khóa :
  • TQ
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.