Hôm nay,  

38 Hợp Đồng Điện Cho Thấy Cali Sẽ Phải Trả Giá Cao

16/06/200100:00:00(Xem: 4470)
SACRAMENTO (CBS) - Các hợp đồng điện cho thấy bây giờ California đang trả giá hợp lý, tuy nhiên về dài hạn thì sẽ phải trả giá cao hơn thị trường rất nhiều.

Thống Đốc Gray Davis của California vừa phổ biến các hợp đồng năng lượng dài hạn của tiểu bang với 18 hãng cung cấp điện với tổng trị giá gần 43 tỉ đô la. Davis phổ biến tổng cộng 38 hợp đồng, dày cả 600 trang, hôm Thứ Sáu sau nhiều tháng nói rằng các hồ sơ này cần giữ bí mật.

Các hợp đồng cho thấy California bị kẹt cứng vào mức giá nhiều phần sẽ cao hơn giá thị trường trong thập niên tới. Chính quyền của Davis đã ký các hợp đồng mùa xuân vừa rồi khi giá tăng vọt. Nhưng ông nói là các hợp đồng của khoảng phân nửa cac1 hợp đồng năng lượng dài hạn của Calif. cần được giúp ép giá xuống giá thấp đương áp dụng.

Các hợp đồng đòi tiểu bang trả trung bình 8 xu mỗi kilôwatt giờ trong 5 năm tới, hay là trung bình khoảng 7 xu/kilôwatt-giờ trong thời hạn 10 năm của hầu hết hợp đồng.

Davis tiên đoán là các giá này sẽ “có tính cạnh tranh” so với thị trường điện hàng ngày trong vài năm tới. Tuy nhiên, những người chỉ trích nói là trong dài hạn, Calif. sẽ phải trả giá cao, khi mức cung tăng và giá giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.