Hôm nay,  

Syria: Tiếp Tục Biểu Tình Tại Miền Nam, 22 Người Chết

25/03/201100:00:00(Xem: 2522)
Syria: Tiếp Tục Biểu Tình Tại Miền Nam, 22 Người Chết

DARAA - Dân miền nam biểu tình ngồi lỳ tại thành phố Daraa để phản đối lực lượng an ninh Syria về 15 người bị giết.
1 nhà tranh đấu báo tin cho phóng viên ngoại quốc biết tình hình tiếp tục căng thẳng với sự xuất hiện đông đảo của binh lính và cảnh sát. Hàng chục người biểu tình tại xóm al-Mahata, gần trung tâm Daraa.
Hứng khởi với phong trào dân chủ từ các lân bang Bắc Phi, cuộc nổi dậy của dân chúng tại Daraa và ít nhất 4 làng lân cận đã trở thành thách thức lớn nhất trong 4 thập niên với chính quyền Damascus, có tiếng là áp chế nhất Trung Đông.
Lực lượng an ninh của TT Bashir Assad chống trả bằng hơi cay, vòi rồng, đạn cao su và cả đạn chì.

Các nhân chứng báo tin: hôm Thứ Tư cảnh sát không ngừng tấn công xóm chưá chấp những người biểu tình chống chính quyền tại Daraa, ít nhất 15 người thiệt mạng - tính chung trong 24 giờ, số tử vong là 22.
Viên chức bệnh viên đưa tin: nhiều thương vong tràn ngập bệnh viện - ông này không kể cụ thể số người chết và bị thuơng và xác nhận tình hình Daraa sáng Thứ Năm là lắng dịu.
Mặt khác, giới lãnh đạo Syria gián tiếp nhận rằng luồng gió dân chủ hoá đã thổi tới - như PTT al-Sharaa tuyên bố qua truyền thông nhà nước, rằng "Các biến chuyển trong thế giới Arap nên là phương huớng xây dựng đất nước thay vì gây hại tinh thần đoàn kết toàn dân".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.