Hôm nay,  

Mỹ Làm Hại Đài Loan"

04/03/201100:00:00(Xem: 3767)
Mỹ Làm Hại Đài Loan"

Một tổ chức doanh ngiệp do một cựu giới chức trong chính phủ George W. Bush đứng đầu, cáo buộc Hoa Kỳ là không làm tròn những nghĩa vụ bảo vệ Đài Loan, theo bản tin đài VOA hôm Thứ Năm.
Bài báo dài này được Hội Đồng Doanh Nghiệp Hoa Kỳ Đài Loan loan tải với chữ ký của chủ tịch tập đoàn này là ông Rupert Hammond-Chambers. Chủ tịch của tổ chức có trụ sở ở Hoa Kỳ là ông Paul Wolfowitz, một cựu phó bộ trưởng quốc phòng và là nhân vật hàng đầu lập kế hoạch tiến quân của Hoa Kỳ vào Iraq năm 2003.

Bài báo này ghi công cho chính phủ Barack Obama về vụ bán võ khí cho Đài Loan trị giá 6,4 tỉ đô la hồi tháng Giêng năm 2010 làm chính phủ Bắc Kinh tức giận và đã làm cho quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc căng thẳng trong nhiều tháng. Nhưng bài báo này nói rằng, vụ bán võ khí này là thương vụ còn sót lại từ thời chính phủ Bush, và lý luận rằng kể từ đó tới nay Hoa Kỳ đã chỉ làm rất ít để đối phó với tình trạng mất cân bằng về quân sự ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc với Đài Loan.
Bản tin VOA ghi thêm, “Tổ chức doanh nghiệp này nói rằng, chính phủ Washington đã không đáp ứng những yêu cầu liên tiếp của chính phủ Đài Loan do Tổng thống Mã Anh Cửu đưa ra, hỏi mua các phản lực cơ chiến đấu F-16 của Hoa Kỳ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.