Hôm nay,  

Yemen: Dân Biểu Tình Ngày Thứ 5 Đòi TT Saleh Từ Chức

16/02/201100:00:00(Xem: 2352)
Yemen: Dân Biểu Tình Ngày Thứ 5 Đòi TT Saleh Từ Chức

SAN'A - Hôm Thứ Ba, dân biểu tình xô đẩy với cảnh sát giữa thủ đô, khi hàng ngàn người Yemen tuần hành qua ngày thứ 5 liên tiếp để đòi hỏi tự do chính trị và lật đổ TT Saleh, là đồng minh chống khủng bố của Hoa Kỳ tại bán đảo Arap.
Cảnh sát tìm cách giải tán đoàn biểu tình bằng hơi cay và gậy, nhưng khoảng 3000 người bất chấp, tiến lên, tuần hành từ trường đại học San'a đến trung tâm thành phố, hô lớn các khẩu hiệu đả đảo TT Saleh và lên án nhóm tay sai của nhà lãnh đạo toàn trị. Dọc lộ trình, sinh viên và các nhà tranh đấu trẻ nhập đoàn, làm tăng thêm khí thế.

Cảnh sát chống bạo động chắn đường dẫn tới trung tâm thành phố, bị dân ném đá -3 người bị thương đuợc chở vào bệnh viện.
Khoảng 2000 người hậu thuẫn chính phủ tổ chức phản biểu tình.
Phong trào chống đối phát sinh giữa lúc Washington thắt chặt các liên lạc với chính quyền Yemen để giúp huấn luyện lực lượng chống khủng bố bản xứ. Chi nhánh Yemen của al-Qaeda đuợc tin là kẻ chủ mưu 5, 6 cuộc tấn công chống lại Hoa Kỳ.
Theo 1 nguồn tin đáng tin cậy, TT Saleh đang tiếp xúc với các thủ lãnh bộ tộc để nhờ giải tỏa căng thẳng. Các viên chức ẩn danh nói ông Saleh sợ rằng chế độ không thể đứng vững nếu các bộ tộc hỗ trợ phong trào chống đối.
TT Saleh cầm quyền hơn 30 năm qua hưá sẽ nghỉ việc vào năm 2013.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.