Hôm nay,  

Brazil Vô Hàng Siêu Cường Bí Mật Xây Lò Nguyên Tử

19/02/200600:00:00(Xem: 5808)
Brazil đã âm thầm phát triển tiềm năng nguyên tử, việc khánh thành Lò Nguyên tử Resende tới đây sẽ biến Ba Tây thành siêu cường nguyên tử hàng thứ 9 trên thế giới. Ô. Giám đốc nguyên tử năng của Ba tây cho biết đang xây thêm lò nguyên tử và trên đường có thể tự lực phát triển nguyên tử. Lò nguyên tử Resbde lẽ ra khánh thành vào ngày 20 tháng 1 này nhưng tạm thời dời lại vì còn một số việc cần làm cho hoàn thiện.

Mỹ xem Ba tây là một nước có tinh thần tốt, phát triển nguyên tử trong mục đích phụng sự hòa bình, chớ không làm vũ khí như Iran. Hịện nay hàng năm Ba Tây cần khoảng 120 tấn uranium nhưng mới sản xuất được khoản phân nửa.

Khác với Iran, Ba Tây đã ký và tuân thủ nghiêm chỉnh hiệp ước cấm phổ biến vũ khí nguyên tử. 20 lò nguyên tử và chác lọc uranium của Ba Tây được tổ chức giám sát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc giám sát một cách dễ dàng với sự cộng tác chân thành của Ba Tây. Lò nguyên tử Resende là một lò kiểu mẩu của một dãy lò nguyên tử khác sẽ thành lập trong tương lai để có nguyên tử nang phụng sự cho hòa bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.