Hôm nay,  

Tt Sharon Cử Động Tay Phải: Vẫn Còn Nguy Kịch

10/01/200600:00:00(Xem: 5023)
JERUSALEM - Các vị bác sĩ của bệnh viện Hadassah đã ngưng thuốc gây mê Thủ Tướng Sharon - tình trạng gây mê bắt đầu hôm Thứ 5 để não bộ của bệnh nhân có thời gian lành vết thương sau tai biến và 2 lần giải phẫu. Ông Sharon đã lập tức tự thở, và cử động bàn tay phải.

Quyết định ngưng gây mê được đưa ra sau 1 tiến trình tham khảo. Bác sĩ Mor-Yosef cho biết sự giải mê sẽ kéo dài 5 đến 6 giờ. Bệnh viện không bình luận tin của đài truyền hình số 10 loan báo bàn tay phải của ông Sharon cử động - bàn tay trái cử động có ý nghĩa hơn vì thuộc quyền điều khiển của nửa bên phải của não bộ, nơi xẩy ra tai biến.

Bác sĩ Mor-Yosef mô tả tình trạng của ông Thủ Tướng Sharon vẫn là nguy kịch - các viên chức bệnh viện từ chối thảo luận trước cuộc họp báo dự định vào buổi chiều. Sau khi các bác sĩ báo cáo mức độ tổn thương của ông Sharon, Bộ Trưởng tư pháp Meni Mazuz sẽ quyết định công bố hay không tình trạng mất năng lực vĩnh viễn của ông Sharon.

Trong trường hợp ông Sharon bị coi là mất năng lực, Nội Các sẽ bầu Thủ Tướng trong hạn 24 giờ, chọn trong số 5 người của đảng Kadima cũng là đại biểu QH, gồm quyền Thủ Tướng Olmert.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.