Hôm nay,  

Tom Delay Chịu Lui...

09/01/200600:00:00(Xem: 5181)
WASHINGTON - Dướp áp lực của các đồng viện CH lo ngại về ảnh hưởng của tai tiếng tham nhũng trong năm tranh cử, dân biểu Tom DeLay đã từ chức thủ lãnh đa số tại Hạ Viện.

Trong thư loan báo quyết định từ chức, vị dân cử tiểu bang Texas viết "Trong thời gian làm việc tại Hạ Viện, tôi luôn luôn hành động theo đạo lý, trong khuôn khổ các quy định của cơ quan và luật pháp quốc gia".

Khi nhắc tới các tố giác ở tiểu bang nhà, ông DeLay viết "Tôi không thể để cho các đối thủ gây chia rẽ và đánh lạc hướng sự lưu ý của chúng ta". Ông DeLay tạm từ bỏ vai trò lãnh đạo sau khi bị tố cáo nhưng luôn khẳng định sẽ lấy lại vai trò ấy sau khi được bạch hóa.

Cuộc tranh cử thay thế ông DeLay đã bắt đầu thành hình với các ông Roy Blunt (Missuori), John Boehner (Ohio) - dân biểu Jerry Lewis từ chối xác nhận sẽ tranh cử hay không. Chủ tịch Hạ Viện Dennis Haster dự kiến cuộc tranh cử sẽ diễn ra khi Hạ Viện tai nhóm vào tuần lễ cuối Tháng 1.

Trong khi ấy, các chính khách DC muốn giành lại quyền kiểm soát Hạ Viện - dân biểu Nancy Pelosi (California) tuyên bố "Khuynh hướng tham nhũng ở đảng CH là rộng lớn đến mức 1 người từ chức là không đủ để thanh tẩy". Dân biểu DC Rahm Emanuel (Illinois) nhận xét "Với tư tưởng vị lợi thường trực, sự thay đổi nhân vật không có ý nghĩa gì".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.