Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Cần Gạn Lọc Từ Chủng Viện

07/05/200400:00:00(Xem: 4350)
VATICAN - Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị khuyến cáo các giám mục Hoa Kỳ thanh lọc các chủng viện để các tu sĩ tương lai tuân thủ các quy điều.
Trong cuộc nói chuyẹn với 1 nhóm giám mục Hoa Kỳ đang thăm Rome, nhà lãnh đạo giáo hội catholic thế giới nhấn mạnh rằng những ai muốn trở thành tu sĩ phải hiểu rằng họ phải theo đuổi cuộc sống độc thân - là cha anh của cac tu sĩ, người giám mục nên làm mọi việc trong quyền hạn để khuyến khich những người ấy trung thành với chức nghiệp và cac đòi hỏi của cuộc sống xứng đáng với ơn thiên triệu mà họ nhận được".
Cac giám mục Hoa Kỳ chịu trach nhiệm về cac tai tiếng lạm dụng tình dục khắp trong giáo hội Hoa Kỳ từ năm 2002, sau khi phát giac cac tu sĩ phạm mỗi được thuyên chuyển từ giáo phận này qua giáo phận khac.

2 cuộc khoảo sát phổ biến hồi Tháng 2 cho biết rằng trên 10,600 vị thành niên bị xâm phamï tình dục từ năm 1950, liên quan đến 4% tu sĩ - cac nạn nhân đa số là nam, tuổi từ 11 đến 14.
Các lạm dụng gồm có sờ mó, làm tình bằng miệng, và giao hợp.
Giáo hoàng nói : cac giám mục phải duy trì cac đối thoại với tu sĩ và chủng sinh, và uốn nắn ngay khi cần thiết - ngài nói cac giám mục phải bảo đảm rằng cac chủng viện đào tạo ra những con người trưởng thành và quân bình, có khả năng thiết lập cac quan hệ tốt giữa con người và vai trò mục tử, trong khi quy chế độc thân là yếu tố cấp thiết trong nội dung tôi luyện ở chủng viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.