Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

04/09/201000:00:00(Xem: 2447)

Tin Ngắn Thế Giới
Ferrari Thu Hồi Xe Italias Vì Dễ Cháy
Hãng xe Ferrari đã ra lệnh thu hồi các kiểu xe 458 Italias. Lý do, vì từ khi kiểu xe này xuất xưởng ở Bắc Ý, có ít nhất 6 chiếc xe kiểu này phựt lửa. Lệnh thu hồi ảnh hưởng toàn bộ 1,248 chủ xe đã mua kiểu xe này. Mỗi chiếc đã bán với giá 230,000 đô la. Lý do tự động phựt lửa cháy là vì loại keo dán khung xe, khi quá nóng  vì ánh mặt trời sẽ có thể tự động bốc khói và cháy. Xe này loaị thể thao, động cơ 4.5 litre V8 có thể chạy tới tốc độ 202 dặm/giờ.


++++

Jordan: Tìm Ra Ngôi Đền Cổ 3000 Năm
Các nhà khảo cổ Hoa Kỳ và Jordan khám phá ra điều họ gọi là ngôi đền cổ 3000 năm dưới thời vua Moabite, có mô tả trong Kinh Thánh. Nhóm khảo cổ kết hợp từ chuyên gia khảo cổ Jordan và đạị học La Sierra University  của Mỹ đã dò ra vết tích đền thờ này, thời điểm đo là khoảng từ 1200 năm trước công nguyên tới 539 năm trước công nguyên, tại làng Khirbat 'Ataruz, gần thị trấn Mabada, phía tây nam của Amman. Đền thờ có 3 tầng, nhiều phòng và 1 sân lộ thiên, có chứa hơn 300 cổ vật thời Moabite, trong đó có tượng linh thú  4 chân gọi là Hadad.


++++
Kỹ Thuật 3 D Bắt Đầu Phổ Biến
Truyền hình ba chiều của Panasonic và Sony được giới thiệu và chú ý đặc biệt trong hội chợ điện tử  IFA ở Berlin, Đức. Đặc biệt Panasoni giới thiệu máy quay phim được mô tả là sẽ thu hình 3D đầu tiên cho khách tiêu thụ, máy có tên là HDC-SDT750; nghĩa là bất kỳ ai cầm máy này bấm, cũng thu hình nổi ba chiều được. Máy này sẽ bán kể từ tháng 10-2010, với giá tại Hoa Kỳ sẽ là 1,399 Mỹ Kim.
++++

Anh quốc: Đền Hare Krishna Nổ, Cháy
LEICESTER   -      1/3 đền Hare Krisna tại Leicester (xứ England) sụp đổ sau khi nổ và phát cháy.
Viên chức của lực lượng cứu hoả xác nhận lửa cháy ở tầng trệt sau khi có tiếng nổ - không ai bị mắc kẹt bên trong.
Phong trào Hare Krishna cũng đuợc biết với danh xưng Hội quốc tế vì lương tâm Krishna.
Bản tin ngắn gửi qua mạng YouTube lúc 12 giờ trưa không cung cấp thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.