Hôm nay,  

Pháp Nâng Cao Cảnh Giác: Sẽ Có Khủng Bố Nhiều Mặt

21/09/201000:00:00(Xem: 2298)

Pháp Nâng Cao Cảnh Giác: Sẽ Có Khủng Bố Nhiều Mặt

PARIS   -    Chính phủ Pháp đã gia tăng cảnh giác đề phòng khủng bố, giữa lúc có báo cáo về những mối đe dọa khác nhau, gồm 1 âm mưu nhắm vào hệ thống giao thông - bộ trưởng nội vụ Brice Hortefeux tuyên bố trong lúc đi thăm vùng Seine-et-Marne, phiá đông Paris "Nguy cơ khủng bố là thật và sự cảnh giác của chúng ta đã đuợc củng cố".
Ông Hortefeux không nói chi tiết về các biện pháp an ninh.
Vài ngày trước, cơ quan an ninh nhận đuợc báo động giả về bom tại Tháp Eiffel - 5 công nhân Pháp cùng với 2 đồng nghiệp châu Phi bị bắt cóc ở Niger, vùng có hoạt động của khủng bố.
Ngoài ra, tuần qua Thượng Viện nước Pháp đã biểu quyết cấm dùng khăn choàng của phụ nữ Hồi Giáo ở chốn công cộng, là đề tài gây phản ứng khó chịu của nhóm Islamic Magreb có liên lạc với al-Qaeda.


Phát ngôn viên của ngôi đền chính của Hồi Giáo tại Paris xác nhận : từ hôm Thứ Sáu, nhân viên an ninh đã đuợc phái tới bảo vệ viện chủ Dalil Boubakeur, 1 giáo sĩ đuợc biết là ôn hoà. Điều chưa rõ là có những nhân vật khác đuợc bảo vệ đặc biệt như thế không.
Hôm Thứ Hai, đài phát thanh RTL dẫn nguồn tin thân cận Bộ vận tải cho hay có cảnh báo hồi rạng sáng Thứ Năm về bom người là nữ quyết tử định tấn công hệ thống chuyên chở tại thủ đô Paris.
Theo đài RTL, nhà chức trách nhận tin ấy từ các nguồn của Pháp và Bắc Phi. RTL cho biết thông tin khả tín là bộ trưởng Hortefeux hủy bỏ chương trình kinh lý 2 ngày ngoài phạm vi thủ đô và lực luợng an ninh lục soát hệ thống vận tải suốt 1 ngày mà không thấy gì.
Cùng ngày Thứ Năm, bộ trưởng Hortefeux họp báo dưới chân Tháp Eiffel để loan báo nâng bậc đề phòng khủng bố. 1 viên chức của hệ thống chuyên chở công cộng RATP nói : không thấy có mối đe dọa cụ thể, và rằng "Chúng tôi làm không hơn không kém về mặt an ninh". Cơ quan thiết lộ quốc gia SNCF không bình luận. Qua ngày Thứ Hai, Bộ nội vụ không bình luận tin của RTL.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.