Hôm nay,  

Nato: Sẽ Trả Đũa Quân Sự Các Tin Tặc

13/06/201000:00:00(Xem: 3090)

NATO: Sẽ Trả Đũa Quân Sự Các Tin Tặc; NATO: 1 Cuộc Tấn Công Điện Toán Bằng 1 Cuộc Tấn Công Quân Sự

NATO đang xem xét việc sử dụng quân đội chống lại các kẻ thù là những kẻ tấn công vào hệ thống điện toán của các quốc gia thành viên.
Bước tiến này theo sau hàng loạt những tin tặc có liên quan tới Nga chống phá các thành viên NATO và những cảnh báo từ các cơ quan tình báo về mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Trung Quốc.
Một nhóm các chuyên gia NATO được lãnh đạo bởi bà Madeleine Albright, cựu bộ trưởng ngoại giao Mỹ, đã cảnh báo rằng cuộc tấn công sắp tới vào một nước NATO "có thể triệt hạ đường dây cáp chuyền điện toán."
Một bản phúc trình được thực hiện bởi nhóm của bà Albright nói rằng một cuộc tấn công điện toán vào hạ tầng cơ sở quan trọng của một nước NATO có thể tương đương với một cuộc tấn công quân sự, sự trả đũa công bằng.


Các chuyên gia nói rằng "Một cuộc tấn công lớn vào các hệ thống chỉ huy và kiểm soát hay đường day điện của NATO có thể dẫn đến cuộc phòng vệ theo chương 5."
Chương 5 là phần quan trọng của Hiến Chương NATO năm 1949, nói rằng "một cuộc tấn công quân sự" chống lại một trong các nước NATO "sẽ được xem như là một cuộc tấn công chống lại cả khối."
NATO hiện đang xem xét nghiêm túc một cuộc tấn công sẽ phải được trả đũa, quân sự có thể được dùng và những mục tiêu sẽ được tấn công.
Các luật sư của tổ chức [NATO] nói rằng bởi vì ảnh hưởng của một cuộc tấn công điện toán có thể tương đương với một cuộc tàn phá quân sự, không cần phải bổ sung trong các hiệp định đang có.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.