Hôm nay,  

Bỉ: Sau Tai Nạn Chết 18 Người, Tài Xế Xe Điện Bãi Công

17/02/201000:00:00(Xem: 1989)

Bỉ: Sau Tai Nạn Chết 18 Người, Tài Xế Xe Điện Bãi Công

BRUSSELS  -      Khi an toàn trở thành mối quan ngại 1 ngày sau tai nạn đối đầu giữa 2 đoàn xe điện chở khách tại vùng ngoại ô giữa giờ cao điểm lưu thông buổi sáng gây thiệt mạng 18 người, tài xế xe điện bắt đầu đình công.
Các chuyên gia của Liên Âu tham gia đoàn điều tra tai nạn đã đến kiểm tra các toa xe móp méo để xem có còn xác người chết hay không, trong khi 100 hành khách bị thương đang đuợc cứu chữa trong bệnh viện.
Nhiều tài xế đình công nói rằng các điều kiện làm việc tồi tệ cũng là 1 phần nguyên nhân của tai nạn đẫm máu hôm Thứ Hai, gồm 1 tài xế tử thương. Người kia bị thương nặng.
Dịch vụ xe điện siêu tốc Eurostar xuất nhập thủ đô nước Anh ngưng hoạt động qua ngày thứ nhì, tương tự dịch vụ quốc tế Thalys nối liền các thành phố lớn của Pháp, Đức, Hoà Lan. Dịch vụ Thalys cho hay chưa thể biết khi nào các đoàn xe có thể chạy lại.


Đường sắt tại nơi xẩy ra tai nạn có hệ thống tự động hãm đoàn tàu tại bảng báo STOP, tuy nhiên 1 trong 2 đoàn tàu đụng nhau hôm Thứ Hai không gắn hệ thống cảm ứng, theo tiết lộ của 1 viên chức tại cơ quan thiết lộ quốc gia SNCB.
Dòng tựa lớn trên trang nhất của nhật báo The Libre Belgique là chữ TẠI SAO, và báo Le Soir đặt câu hỏi "Có phải là thảm kịch có thể tránh"".
Ông Luc Lallemand, phó chủ tịch công ty Infabel, là cơ sở điều hành hệ thống thiết lộ, trả lời "Tai nạn có thể tránh đuợc nếu cả 2 đoàn xe có đặt hệ thống cảm ứng tự động thắng xe".
Viên chức của SNCB là ông Marc Descheenmaecker nói "Năm 2005, chúng tôi đã quyết định trang bị hệ thống cảm ứng cho tất cả các đoàn tàu, nhưng không thể làm tất cả 1 lần".
Phát ngôn viên của cơ quan vận tải Liên Âu hô hào các phe chờ biết kết quả điều tra, có thể trong 1 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.