Hôm nay,  

Tháp Cao Nhất Thế Giới Đóng Cửa 1 Tháng Sau Khánh Thành

09/02/201000:00:00(Xem: 3424)

Tháp Cao Nhất Thế Giới Đóng Cửa 1 Tháng Sau Khánh Thành

DUBAI  -      Tháp Burj Khalifa tại thành phố quốc gia Dubai, độ cao 828 mét, cao nhất thế giới, đã ngưng đón tiếp công chúng 1 tháng sau ngày khánh thành, gây bực bội với du khách muốn đuợc ngắm cảnh từ trên cao, và cũng gây hoài nghi về khả năng tiếp nhận người ở và làm việc trong vài tuần lễ tới.
Trục trặc ở hệ thống điện của kiến trúc tân kỳ trị giá 1.5 tỉ MK này là 1 phần nguyên nhân, khi chỉ mới 1 nửa chiều cao của tháp bắt đầu mở cửa. Quyết định đóng cửa vô thời hạn, bắt đầu từ hôm chủ nhật, diễn ra vào lúc Dubai đang nỗ lực hồi sinh hình ảnh của thành phố quốc gia như là môi trường đầu tư tốt đẹp - tháp Burj bọc kính tứ bề tạo ra hình ảnh 1 cây kim bạc nổi lên giữa 1 vùng sa mạc, có thể nhìn thấy từ xa nhiều dặm.


Trong mấy tuần lễ qua, hàng ngàn du khách xếp hàng mua vé 27 MK để ngắm nhìn quang cảnh từ đỉnh tháp - 1 số du khách đang phải xếp hàng để lấy lại tiền vé. 1 thông cáo ngắn của công ty chủ nhân quy trách nhiệm lượng du khách quá lớn, và sau ám chỉ là có trục trặc ở hệ thống điện.
Bị phóng viên chất vấn, nữ phát ngôn viên của Emaar Properties không thể giải thích các chi tiết của trục trặc kỹ thuật - phóng viên cho biết : giám đốc Greg Sang của dự án không thể liên lạc để hỏi. Công nhân làm việc dưới nền tháp nói họ không hay biết điều gì xẩy ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.