Hôm nay,  

Iraq: Phóng Viên Ném Giày Vào Cựu Tt Bush Sắp Ra Tù

14/09/200900:00:00(Xem: 2078)

Iraq: Phóng Viên Ném Giày Vào Cựu TT Bush Sắp Ra Tù; 1 Đài TV Iraq: Mua Nhà, Trả Lương Cho Muntazer al-Kadir Lúc Ở Tù

BAGHDAD  -      Phóng viên Muntazer al-Kadir, nổi tiếng thế giới với hành động ném giày nhắm TT Bush, có thể được tiếp đón như anh hùng khi được phóng thích vào ngày Thứ Hai 14-9.
Việc làm của al-Kadir hồi Tháng 12-2008 nhân buổi họp báo trong chuyến đi từ giã Iraq của TT Bush xẩy ra giữa lúc nhiều người bản xứ cảm thây bất bình sau hơn 6 năm bạo động nối tiếp cuộc tiến quân đánh sập chế độ Saddam Hussein.
Al-Qadir bị kết án 3 năm tù, nhưng sau đã được giảm án, và gia đình đang chờ anh trở về đoàn tụ trong ngày Thứ Hai.  Nhưng, luật sư đại diện của al-Kadir nói chưa hay tin gì.


TT Hugo Chavez của Venezuela mô tả al-Qadir là người can đảm.
1 nhóm Libya dưới quyền lãnh đạo của con gái lãnh tụ Gaddhafy quyết định tặng giải thưởng dũng khí, trong khi 1 số người Arap hưá gả con gái cho al-Qadir.
Tại đài truyền hình Baghdadiya, viên chức Abdul Hamid al-Saih cho hay cơ sở này đã mua sẵn nhà cho anh ở và cho hưởng lương phóng viên suốt thời gian ở tù.
Theo tin gia đình, al-Zaidi đang chịu các hậu quả của đánh đập trong thời gian bị giam giữ.
Trong thời gian đầu của cuộc xét xử, phóng viên al-Zaidi xác nhận rằng ông Bush tươi cười khi nói tới các thành tựu tại Iraq khiến anh nghĩ tới trên 1 triệu người chết, đền miếu, nhà cửa không đuợc tôn trọng, và phụ nữ Iraq bị cưỡng hiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.