Hôm nay,  

Israel: Iran Sẽ Có Vũ Khí Nguyên Tử Cuối Năm 2009

07/06/200900:00:00(Xem: 2166)

Israel: Iran Sẽ Có Vũ Khí Nguyên Tử Cuối Năm 2009

Trưởng ban nghiên cứu Tình Báo Quân Đội nói với Ủy Ban Quốc Phòng và Ngoại Vụ của Quốc Hội Do Thái hôm Thứ Hai rằng nước cộng hòa hồi giáo (Iran) có thể có đủ vật liệu ly tâm cho vũ khí nguyên tử đầu tiên của họ vào cuối năm 2009.
Theo Tướng Yossi Baidatz cho biết rằng, "Iran là vấn đề cực kỳ nguy hiểm bởi vì tốc độ của họ. Họ có phi đạn có thể bắn tới Do Thái. Chiếc đồng hồ Iran báo hiệu chiếc đồng hồ đối thoại quốc tế."
Trong lúc này, Hoa Kỳ khẳng định tiếp tục cuộc đối thoại ngoại giao của họ với nước cộng hòa hồi giáo này.


Tổng tham mưu quân đội Do Thái Gabi Ashkenazi nói với ủy ban quốc hội Do Thái gần đây rằng quân đội đã sẵn sàng cho mọi chọn lựa.
Ashkenazi nói rằng, "Iran vẫn tiếp tục với các kế hoạch của họ. Sự có mặt của các vũ khí nguyên tử mà Iran thủ đắc có thể tạo hoàn cảnh bất ổn cho toàn vùng Trung Đông."
Phát biểu trong chuyến công du tại Dải Gaza và Lebanon, tướng Baidatz nói rằng, "Hamas đang tiếp tục nhập lậu (hàng hóa, vũ khí) một cách thành công. Abu Mazen (Chủ Tịch Palestine Mahmoud Abbas) hy vọng Mỹ áp lực Do Thái."
Ông nói thêm rằng, "Hizbullah đã thiết trí tại phía bắc và nam của Litani, với những phi đạn có thể bắn tới sâu trong nội địa Do Thái."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.