Hôm nay,  

Dân Mỹ Học Hoa Ngữ Tăng Gấp 4, Sẽ 2,400 Trường Dạy

13/11/200500:00:00(Xem: 5437)
CHICAGO (THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Tiếng Trung Hoa đã được đưa vào nhiều trường trung học của một số tiểu bang, như Chicago, Texas, California, New York, và North Carolina.

Số học sinh học tiếng Trung Hoa vẫn còn rất ít so với tiếng Tây Ban Nha và Pháp. Tuy nhiên, số học sinh đăng ký học tiếng Trung Hoa đã tăng gấp bốn lần từ năm 1992 đến 2002, từ 6,000 đến 24,000.

Có 2,400 trường trung học đang dự tính dạy tiếng Trung Hoa vào năm tới.

Tuy là có nhu cầu, nhưng việc dạy tiếng Trung Hoa cũng gặp một số khó khăn, như thiếu giáo viên và Trung Hoa vốn là một ngôn ngữ khó, phải mất nhiều thời gian để học - gấp ba lần so với tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Đức.

Tuy gặp một số khó khăn, nhưng việc dạy và học tiếng Trung Hoa vẫn đang được khuyến khích. Các nhà lãnh đạo thương mại cho rằng việc dạy người Mỹ biết tiếng Trung Hoa sẽ mở đường cho những mối thông thương rộng lớn với Trung Quốc.

Không chỉ riêng tiếng Trung Hoa, các nhà lãnh đạo thương mại khuyến khích thế hệ tương lai học thêm nhiều tiếng nước ngoài.

Charlie Kolb, giám đốc Hội Phát Triển Kinh Tế, nói: "Những người trẻ của chúng ta càng hiểu rõ ngôn ngữ và văn hóa của nơi mà họ có quan hệ kinh doanh thì họ càng có nhiều cơ hôi trở nên những nhà lãnh đạo thương mại giỏi."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.