Hôm nay,  

Bom Dữ Dội Mật Khu al-Qaida Ở Baghdad

11/01/200800:00:00(Xem: 3068)

- Bắt 12 Nghi Can, Gặp Hầm Tra Tấn Tù Binh

BAGHDAD  -    Oanh tạc cơ và chiến đấu cơ Hoa Kỳ thả 40,000 pound bom chỉ trong 10 phút ở vùng nông thôn ngoại ô Baghdad, biến an toàn khu của al-Qaeda trở thành bình địa. Đây là vụ tấn công dữ dội nhất của Hoa Kỳ trong cuộc chiến Iraq diễn ra hôm Thứ Năm.

Tin AP nói sau cuộc không kích dữ dội hôm Thứ Năm, binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã tiến tới các vùng được cho là căn cứ quan trọng của al Qaida lọt vào giữa vùng Arab Jabour, phía đông nam và chỉ cách Baghdad khoảng 9 dặm. Một viên chức Iraq nói các binh sĩ đã khám phá hai căn nhà được sử dụng làm nơi tra tấn các nạn nhân bị bắt cóc và đã bắt được ít nhất 12 nghi can quân nổi dậy.

Bản tin quân sự cho biết 1 pháo đài bay B-1 và 4 chiến đấu cơ F-16 đánh 40 mục tiêu ở Arap Jabour trong 10 đợt, và là 1 phần trong chiến dịch Phantom Phoenix khai diễn tuần này. Dưới đất, quân bộ chiến đang tiến lên đánh loạn quân và khủng bố gồm sư đoàn 3 bộ binh Hoa Kỳ và chiến đoàn 2, là các đơn vị tảo thanh quân nổi dậy ở phiá nam thủ đô Iraq từ nhiều tháng qua.

Báo cáo hôm Thứ Tư ghi nhận đã có 9 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương trong chiến dịch Phantom Phoenix - tại 1 căn nhà gài bẫy mìn ở Diyala, lực lượng hành quân mất 6 tử vong và 4 bị thương.

Thêm 3 binh sĩ Hoa Kỳ hi sinh và 2 đồng đội bị thương trong 1 trận giao chiến hôm Thứ Ba trong tỉnh Salahuddin, phiá bắc Diyala. Tướng Mark Hertling nghĩ rằng có vấn đề về an ninh hành quân vì quân đội Iraq dùng điện thoại cầm tay và máy truyền tin không an toàn, nên thông tin bị lộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.