Hôm nay,  

Bắc Hàn Trở Mặt Bác Khai Báo, Dọa Dùng Nguyên Tử Răn Đe

05/01/200800:00:00(Xem: 2206)

SEOUL  -    Trong lúc thế giới chờ Bắc Hàn giải thích về việc đã không đáp ứng đòi hỏi khai báo chương trình nguyên tử đúng thời hạn, truyền thông của chế độ Pyongyang cảnh báo rằng họ sẽ củng cố khả năng răn đe vì Hoa Kỳ đang toan tính chiến tranh nguyên tử.    

Tờ báo chính thức Rodong Sinmun viết trong mục xã luận và được thông tấn KCNA dẫn thuật: nước CH của chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh răn đe để ứng phó với sự gia tăng các chuẩn bị chiến tranh nguyên tử của Hoa Kỳ. Bắc Hàn dùng chữ "sức mạnh răn đe" để ám chỉ vũ khí nguyên tử. Bắc Hàn chưa giải thích lý do không khai báo đầy đủ chương trình nguyên tử kịp thời hạn chót là ngày 31-12.

Cùng ngày Thứ Sáu, 1 tờ báo khác của Bắc Hàn là Minju Joson báo tin tiến trình phi nguyên tử hãm chậm lại vì các phe trong đàm phán 6 nước trì hoãn việc thực thi các cam kết.

Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Christopher Hill, cũng là trưởng đoàn đàm phán nguyên tử, dự định thảo luận tình trạng bế tắc này trong các chuyến đi Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc và Nga trong tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.