Hôm nay,  

Mexico: Sóng Thần Trôi 1 Làng, 16 Mất Tích; 80% Tabasco Ngập

07/11/200700:00:00(Xem: 2475)

OSTUACAN  -    Những người sống sót chứng kiến người thân bị cuốn trôi theo 1 đợt sóng lớn bùn đất tiếp theo vụ sụt lở đất ven sông trong hiện tượng mà các viên chức địa phương mô tả như là "sóng thần nhỏ" ở thị trấn San Juan Grijalva thuộc tiểu bang Chiapas của Mexico - 1 thôn làng bị xoá tên trên bản đồ cùng với ít nhất 16 người mất tích.

Cư dân kể rằng họ bị đánh thức  bởi tiếng động rầm rộ như là đá lăn từ sườn núi trong đêm chủ nhật, gần 1 tuần lễ sau ngày mưa lớn làm dâng nước các con sông trong 2 tỉnh bang Chiapas và Tabasco. 1 người mô tả tiếng động như khi có trực thăng bay qua. Nhiều người chạy kịp lên chỗ cao. Cư dân Sanchez lên tới đỉnh đồi, nhìn lại thấy nhà của ông bà nội đã chìm trong biển bùn đất - ông tin ít nhất 9 người thân đã bị chôn vùi.

Thống Đốc đã tới quan sát, mô tả sóng bùn như là sóng thần nhỏ và nhận rằng làng Ostuacan không còn nữa. Nơi này ở 45 dặm về phiá tây nam của Villahermosa, thủ phủ của tỉnh bang Tabasco đang bị ngập lụt 80% diện tích, và nay vẫn còn 20,000 dân rút lên mái nhà, chờ cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.