Hôm nay,  

Bush Tới Úc, Dự Hội Nghị APEC: Bàn Iraq Với Các Siêu Cường

05/09/200700:00:00(Xem: 1790)

SYDNEY  -     TT Bush đã đến Australia trong 1 đêm mưa sau khi ghé qua tỉnh Anbar của Iraq, và dường như đề tài Iraq cũng theo vị nguyên thủ Hoa Kỳ đến hội nghị thượng đỉnh Á Châu Thái Bình Dương. Ông tuyên bố với nhà báo trên phi cơ trực chỉ Sydney rằng cuộc họp quân sự với các nhà lãnh đạo 2 nước và cuộc trò chuyện với chiến sĩ cho phép ông hi vọng về sự thay đổi tích cực đã khởi đầu. Ông nói rõ "Vấn đề là tình hình thay đổi tích cực này sẽ kéo dài không""

Ông nhắc lại các câu hỏi "Chúng ta cần bao nhiêu quân - điều gì cần làm để nền dân chủ Iraq thành công"" Ông cho biết Tướng Petraeus và ĐS Crocker nói rằng nếu tình hình an ninh tiếp tục tăng tiến như gần đây, Hoa Kỳ có thể đạt các mục tiêu tương tự với quân số nhỏ hơn.

Cuộc thảo luận về Iraq chắc chắn sẽ nổi lên tại hội nghị thượng đỉnh APEC" - ngày Thứ Tư, TT Bush bắt đầu các hội đàm thượng đỉnh với Thủ Tướng Howard. Trong cuộc bầu cử sắp tới tại Australia, lãnh tụ đối lập chủ truơng rút quân khỏi Iraq. Ông Bush cũng định hội đàm riêng với  các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, Nhật, Nga và Nam Hàn - 1 số người gọi hội nghị APEC kỳ này là "thượng đỉnh Trung Hoa", bởi sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.