Hôm nay,  

Anh Thả 1 Nghi Can Khủng Bố Vì...

26/04/200700:00:00(Xem: 2568)

Anh Thả 1 Nghi Can Khủng Bố  Vì Tây Ban Nha Đòi Dẫn Độ

LONDON   -     Toà án vương quốc Anh đã ra lệnh phóng thích 1 nghi can Morocco có liên quan với vụ 11-9 tại Hoa Kỳ- Farid Hilali đã bị giam giữ 2 năm rưỡi trong lúc chống lại yêu cầu dẫn độ của Tây Ban Nha. 2 vị thẩm phán Janet Smith và Stephen Irwin phán rằng việc giam giữ Hilali trong lúc có lệnh tầm nã của 1 nước Âu Châu là không hợp lý và không chính đáng. Nhưng, tù nhân Morocco chưa được trả tự do trong lúc chờ cuộc chống án của Thượng Viện.

Hilali bị bắt hồi Tháng 6-2004 về tội danh khủng bố và có tên trong danh sách 35 đối tượng (gồm Bin Laden) âm mưu vụ 11-9-2001.

Nhà cầm quyền Tây Ban Nha muốn dẫn độ Hilali vì người này có liên lạc với nghi can Tây Ban Nha sinh quán Syria tên Imad Yarkas, người thành lập và dẫn đầu tổ al-Qaeda tại Tây Ban Nha.

Theo hồ sơ toà án, Hilali đã có nói chuyện với Yarkas về việc y đã xâm nhập lãnh vực hàng không và ý định "cắt cổ chim" ám chỉ chim phượng hoàng đầu trọc, biểu tượng của Hoa Kỳ.

Chánh án toà chống khủng bố Tây Ban Nha, ông Baltasar Garzon, nói Hilali chính là nghi can đội tên Shakur đã bị truy tố từ Tháng 9-2003, và vì al-Qaeda dùng Tây Ban Nha như là căn cứ hoạch định âm mưu tấn công ngày 11-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.