Hôm nay,  

Pakistan: Sợ Taleban Chạy Từ Afghanistan Qua Gây Bất Ổn

23/07/200900:00:00(Xem: 2271)

Pakistan: Sợ Taleban Chạy Từ Afghanistan Qua Gây Bất Ổn

ISLAMNABAD  -      Hôm Thứ Tư, nhà cầm quyền Pakistan nêu quan ngại với đặc sứ Hoa Kỳ Richard Holbrooke về nỗ lực bình định miền nam Afghanistan của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu đẩy Taleban qua biên giới.
Vì nhu cầu an ninh trước cuộc bầu cử TT tại Afghanistan, hàng ngàn TQLC đã đuợc huy động vào các hoạt động tảo thanh du kích Taleban trong tỉnh Helmand.
Phát ngôn viên Abdul Basit của Bộ ngoại giao Pakistan loan báo : quan ngại của Islamabad đang đuợc thảo luận với thẩm quyền Hoa Kỳ.
Trong khi đó, viên chức tình báo cao cấp tại thủ đô Islamabad xác nhận sự bảo lưu ý kiến về ảnh hưỏng của chiến dịch tảo thanh tỉnh Helmand, bởi Taleban chạy qua biên giới để tránh né có thể gây bất ổn tỉnh Baluchistan của Pakistan mà trong nhiều năm chứng kiến hoạt động yếu ớt của Taleban, do phe hữu đang tìm kiếm quyền tự trị tộng rãi hơn.


Pakistan chia đường biên giới hiểm trở 1600 dặm với lân bang Afghanistan, có thể phải chuyển quân từ biên giới Ấn Độ qua đường biên giới tây bắc.
Đặc sứ Richard Holbrooke xác quyết lập trường của Washington là phối hợp hành động để giúp Islamabad đánh dẹp loạn quân Taleban của Hồi Giáo cực đoan.
Ngoài ra, Thủ Tướng Gilani tiếp sứ giả Holbrooke hôm Thứ Tư đã lập lại lời phản đối các trận không tập của phi cơ không người lái, và cho biết loại hành động ấy là phản tác dụng.  Ông Gilani cũng yêu cầu Washington giúp thêm về tình báo, quân cụ và kỹ thuật sử dụng phi cơ không người lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.