Hôm nay,  

Quân Đội Thái: Xóa Bỏ Quốc Hội, Bầu Lại

27/11/200800:00:00(Xem: 2976)

Quân Đội Thái: Xóa Bỏ Quốc hội, Bầu Lại; Đối Lập Chiếm Phi Trường; Bom Nổ 2 Sân Bay

BANGKOK  -    Các cuộc xung đột nội bộ tại Thái Lan trở nên hỗn lọan hơn sau các vụ nổ tại 2 phi trường của thủ đô Bangkok với 4 người bị thương, đưa tới sự đóng cửa nhà ga chính.
Nhà chức trách chưa thể xác nhận các vụ nổ có là 1 vụ đánh bom hay không.
Liên Minh Nhân Dân Vì Dân Chủ (PAD) loan báo sẽ không ngưng chiếm phi trường cho tới khi Thủ Tướng Somchai từ chức. Họ tố cáo chính quyền này là bình phong của Thủ Tướng lưu vong Thaksin.
Ông Somchai đã trở về sau thời gian dự hội nghị APEC tại Lima. Phi cơ không thể xuống Bangkok, đã đáp tại 1 phi trường quân sự miền bắc. Phát ngôn viên cho biết Thủ Tướng Somchai sẽ họp nội các trươc khi ra tuyên bố về lời hô hào giải tán QH để tổ chức bầu cử của Tư Lệnh quân đội.
Nhưng, Tướng Anupong Paochinda khẳng định rằng quân đội sẽ không đảo chính để vãn hồi trật tự. Sau cuộc hội ý các cấp quân đội, cảnh sát, học giả, thương gia, Tướng Paochinda tuyên bố : Nên để cho công chúng quyết định 1 cuộc bầu cử mới. Ông giải thích : chính phủ này có tính hợp thức để giải quyết các vấn đề nhưng không thể làm thì hãy trả lại quyền lực cho toàn dân.


Tin chi tiết cho biết vụ nổ đầu tiên đuợc ghi nhận lúc 5 giờ sáng tại phi trường quốc tế Suvarnabhumi đã ngưng hoạt động 1 ngày trước.  Phụ tá giám đốc phi trường xác nhận đã hủy bỏ các chuyến bay đi cũng như đến. 3 người bị thuơng trong vụ nổ lúc 6 giờ 40 phút sáng tại phi trường (cũ) Don Muang.
Cựu Thủ Tướng Thaksin hiện ở Dubai, sau khi rời nước Anh vì chính phủ Gordon Brown từ chối cấp chiếu khán tiếp.
Theo tin mới nhận, Thủ Tướng Somchai đã xuất hiện trên màn ảnh truyền hình, và tuyên bố không từ chức như gợi ý của Tướng Paochinda.
* Tuớng Paochinda Hô Hào Ngưng Vây Phi Trường, Không kết Quả
Hàng trăm du khách ngoại quốc mắc kẹt tại Bangkok trong lúc 2 phi trường của thủ đô Thái Lan bị người biểu tình chiếm - Tướng Paochinda hô hào phong trào chống chính quyền ngưng vây phi trường, không kết quả. Công dân Hoa Kỳ Keri Gannon báo tin qua điện thọai cho biết tầng trên của ga hành khách bị chiếm - ông xác nhận người biểu tình giữ thái độ ôn hoà và lịch sự, hò reo, vỗ tay, và thực sự làm chủ phi trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.