Hôm nay,  

Tq: Tăng Vũ Trang, Đe Dọa Tân Tổng Thống Đài Loan

02/11/200800:00:00(Xem: 2120)

tq: Tăng vũ trang, đe dọa tân tổng thống đài loan

Các viên chức Trung Quốc đang tăng cường vũ trang đối với chính sách của tân tổng thống Đài Loan là ông Ma Ying-jeou.

Ma là lãnh đạo của đảng Kuomintang nắm giữ chức vụ ủng hộ sự độc lập của Đài Loan, hiện vẫn được gọi dưới cái tên chính thức là Cộng Hòa Trung Hoa. Đối với một số người thuộc Trung Hoa lục địa cho rằng đường lối của ông không khác với nguyên tổng thống Trần Thủy Biển là mấy liên quan đến vấn đề của bán đảo này.

Với mối lên hệ chính trị vô cùng nhạy cảm này, lực lượng quân đội Hoa lục không khoan nhượng với bất kỳ nguy cơ nào đến từ bán đảo này. Ngoài ra cũng có khá nhiều lý do khiến việc quân đôä Đài Loan sẽ khó mà buông súng một khí tranh chấp xảy đến.

Việc bành trướng quân đội của quốc gia Hoa Lục đã tạo một quán tính mạnh mẽ. Một số hệ thống vũ khí đã được phát triển trong thời gian này nhắm vào thời điểm khi hai bên xảy ra chiến tranh.

Hoa Lục đã phát triển một hạ tần cơ sở dày đặc trong vòng 15 năm qua, theo đó là những tổ chức khác. "Sự đe dọa đến từ Đài Laon" chính là lý do cho việc bành trướng nguồn lực cho các kỹ nghệ quốc phòng. Trong những năm trở lại, việc mua bán vũ khi với nga đã không xảy ra như ý của nước này. Nhưng Hoa Lục đã thành công ở một bước căn bản trong việc thành lập cho riêng mình một hệ thống vũ khí cũng như những hạ tầng mạnh mẽ.

Cuối cùng, nhìn từ góc độ Hoa Lục, các hợp tác đối ngọai xem ra khó có thể tiên đoán được trong 2 thập kỷ qua. Cùng lúc đó, nước này cũng quyết tâm trở thành một trong những cường quốc quân sự của thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.