Hôm nay,  

Sản Lượng Dầu Thô Thế Giới Giảm Mức Nhanh Hơn Dự Đoán

02/11/200800:00:00(Xem: 1996)

Sản Lượng Dầu Thô Thế Giới Giảm Mức Nhanh Hơn Dự Đoán

Sản lượng từ các xưởng dầu của thế giới đang sút giảm ở tỉ lệ nhanh hơn là người ta dự đoán, một nghiên cứu sắp công bố của những xưởng dầu lớn nhất được thực hiện bởi Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế (IEA) sẽ cảnh báo, theo báo Financial Times đã nói hôm Thứ Tư.

Viễn Tượng Năng Lượng Thế Giới của tháng tới sẽ cho biết rằng nếu không có thêm đầu tư để gia tăng sản lượng, tỉ lệ hằng năm tự nhiên của sản lượng sẽ giảm sút 9.1%, theo các nhật báo doanh nghiệp tường trình, lấy từ bản sao của nghiên cứu.

Phúc trình thường niên của IEA, cơ quan giám sát dầu hỏa, tiên đoán có ít nhu cầu dầu hỏa bởi vì giá cao và mức phát triển kinh tế chậm chạp, nhưng nói rằng sản lượng giảm sút có thể đảo ngược điều này và khiến thế giới lâm vào tình trạng khó khăn để đáp ứng nhu cầu.

Cơ quan IEA dự đoán mức tiêu thụ dầu hỏa sẽ đạt đến 106.4 triệu thùng một ngày vào năm 2030, xuống so với tiên đoán hồi năm ngoái là 116.3 triệu thùng một ngày.

Khoảng 360 tỉ đô phải được đầu tư mỗi năm cho đến năm 2030 để đáp ứng kịp nhu cầu ở Trung Quốc, Ấn Độ và các nước đang phát triển khác, nhưng ngay dù điều này xảy ra, sản lượng sẽ sút giảm đến 6.4% mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.