Hôm nay,  

Hãng Sữa New Zealand Nhận Tội Sữa Độc; Nhiều Phụ Nữ Tq Kiếm Tiền Khá Vì Chăm Sóc Trẻ Em, Làm Vú Em

25/09/200800:00:00(Xem: 3016)
Nhà cầm quyền Trung Quốc đã đóng cửa hãng sữa Sanlu có trách nhiệm trong vụ sữa nhiễm độc melamine gây 4 tử vong và 53,000 trẻ em ngã bệnh.

Công ty Fonterra của New Zealand có 44% phần hùn trong liên doanh với Sanlu.

Tại thủ đô Auckland, chủ tịch Van Der Heyden của Fonterra đã lên tiếng xin lỗi chung các gia đình nạn nhân, và nhận trách nhiệm về vai trò bảo đảm rằng cơ chế quản trị phải biết hành động thích ứng. Ông Heyden xác nhận rằng việc này là phức tạp và đòi hỏi thời gian.

Theo tin mới nhận từ Hongkong, thẩm quyền y tế đặc khu xác nhận thêm 2 trẻ em gốc lục địa 2 tuổi và 9 tuổi phát sinh sạn thận vì sữa nhiễm độc. Như vậy, số nạn nhân tại Hongkong là 4.

Ngoài ra, tại vương quốc Anh, hệ thống bán lẻ thực phẩm Tesco cũng đã thu hồi kẹo bánh có thể dùng sản phẩm sữa nguồn gốc Trung Quốc.

Tại Hoa Kỳ, cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm (FDA) loan báo sẽ mở rộng hoạt động giảo nghiệm sản phẩm nhập cảng từ Trung Quốc dùng sữa trong lúc chế biến.

Trong lúc đó một bản tin khác nói rằng cơn khủng hoảng sữa đã tạo ra việc làm cho các người giữ trẻ.

Khủng hoảng sữa trẻ em tại Hoa Lục đem lại cơ hội 1 số phụ nữ: đó là các vú em.

Các bậc cha mẹ đang hoang mang trong khi khủng hoảng đã bước sang tuần lễ thứ nhì.

Chị Yan Lying mới sinh con gái, và đã đem cho, bây giờ làm vú em, thu nhập cao bằng 8 lần công nhân bậc thấp. Ông Lin Zhimin nhanh chóng nắm thời cơ, tổ chức dịch vụ vú em đưa quảng cáo lên mạng. Ông nói: nhu cầu cao thấy rõ.

Theo các chuyên gia của tổ chức y tế thế giới (WHO), sữa mẹ là an toàn nhất. Dịch vụ vú em của ông Lin bảo đảm rằng các vú em được thử máu để biết chắc là an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.