Hôm nay,  

Nhà 80 Tầng Tự Xoay, Dự Định Xây Ở Dubai, Tốn 700 Triệu Đô

26/06/200800:00:00(Xem: 2047)
NEW YORK  -    Ông David Fisher, kiến trúc sư người Italy, họp báo cho biết ông sắp chỉ huy công trình xây dựng 1 cao ốc 80 tầng tại Dubai, mỗi tầng có thể xoay theo tín hiệu điều khiển của hệ thống máy điện toán, nghĩa là cư dân trên ngôi nhà này luôn nhìn thấy cảnh quang hay đổi.

Ông Fisher xác nhận rằng ông không có kinh nghiệm xây cao ốc, cũng không học ngành kiến trúc theo cách chính quy, nhưng không vì thế mà kém tài năng thiết kế.

Dự án này thu hút kỹ sư cơ cấu Leslie E. Robertson từng góp công xây dựng World Trade Center và Trung Tâm Tài Chính Shanghai.

Ông Fisher cho biết những động cơ gió khổng lồ giữa các tầng sẽ làm ra đủ điện cần dùng. Thang máy sẽ đưa xe hơi của cư dân lên tới căn của mình.

Nhà thiết kế nói mỗi tầng được làm sẵn từ Italy chở sang, việc lắp ráp chỉ cần 80 công nhân kỹ thuật làm việc trong 20 tháng. Kinh phí toàn phần được tính là 700 triệu MK.

Kỹ sư Robertson dự cuộc họp báo xác nhận rằng thiết kế của ông Fisher là "xây được". Tiểu sử do ông Fisher tự phân phát kể cho biết ông tốt nghiệp trường đại học Florence năm 1976, đến New York giữa thập niên 1980, sau đó phát triển khách sạn, chuyên về đá và sản xuất vật liệu cho nhà tiền chế.

Theo tập tiểu sử này, ông ta có bằng tiến sĩ danh dự của Viện Prodeo (trường Columbia, New York). Nhưng, Viện Prodeo không có thật và trường Columbia không hề tặng học vị tiến sĩ cho ông Fisher, theo dò hỏi của nhà báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.