Hôm nay,  

Thổ Báo Nguy: 9 Người Cúm Gà Không Hề Tiếp Cận Gia Cầm

15/10/200500:00:00(Xem: 5121)
KIZIKSA - Chuyên viên y tế Thổ Nhĩ Kỳ đã thử máu 9 người để tìm dấu hiệu của thủ phạm gây bệnh cúm gia cầm, tiếp theo lời báo động của Uy Viên y tế Liên Hiệp Âu Châu xác nhận rằng chủng loại H5N1 giết người đã xuất hiện ở ngưỡng cửa Âu Châu trong khi ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ các nhà điều tra mặc y phục bảo hộ toàn trắng khám tìm gà mà nông dân cất giấu.
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã kiểm soát được vi khuẩn H5N1, mà giới khoa học gia ngờ là có khả năng biến tính để dễ lây từ người qua người. 9 người kể trên không tiếp xúc gia cầm và không có dấu hiệu bệnh nhưng đang được theo dõi.
Cúm Avian bị phát giac sau khi 1800 con gà tây chết ở 1 nông trại của thị trấn Kiziksa, 80 dặm tây nam thành phố Istanbul.
Nhà chức trách đã tiêu diệt 8600 gà tây và gà thường, đồng thời cách ly cộng đồng Kiziksa.

Một nông dân giao nộp bao đựng các con vịt vừa phì phèo thuốc lá vừa nói với nhân viên thú y: "Có gì phải sợ" và không giấu sự giận dữ.
Viên chức Kiziksa cho biết chính quyền thuận đền bồi mỗi con gà 3.70 MK và mỗi con ngỗng 22 MK. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng tác nhân truyền bệnh là di điểu thường bay qua Tràm Chim Manyas gần Kiziksa trên đường từ núi Ural của Nga đi Phi Châu.
Ủy Hội Âu Châu dự định đề nghị 1 tỉ 200 triệu MK để sản xuất và phân phối thuốc chủng ngừa phòng trước đại dịch.
Ủy viên y tế của Liên Âu gợi ý các nước chich thuốc ngừa cúm thông thường cho thành phần yếu sức gồm người già trên 65 tuổi, trẻ em và những người có bệnh hô hấp kinh niên - giới chuyên môn nghĩ rằng thuốc ngừa cúm thường cũng có ich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.