Hôm nay,  

Trẻ Em Ấn May Cho Hãng Mỹ, Bị Hành Hạ

29/10/200700:00:00(Xem: 2631)

Một bài báo dăng trên nhật báo Anh, Người Quan Sát (The Observer) hôm Chủ Nhật tiết lộ, trẻ em mới lên mười tuổi dã bị bóc lột thậm tệ tại các xưởng sản xuất quần áo ở New Delhi, Ấn Ðộ mang nhãn hiệu Gap. Các sản phẩm này từ dó dược chuyển tới bán tại phương Tây.

The Observer  dẫn lời của nhiều trẻ em nói rằng các em dã bị cha mẹ dẫn tới các xí nghiệp ở các tiểu bang Bihar và West Bengal bán và các em không dược phép rời khỏi dó nếu người thân chưa hoàn trả lại tiền bán con.

Nhiều em trong số này làm việc tới 16 giờ mỗi ngày nói rằng chủ của các em không chịu trả tiền thù lao vì nguyên nhân là các em vẫn dang dược dạy nghề.

Bài báo còn kể một cậu bé có tên Jivaj nói nhiều em khóc và không chịu làm việc bị dánh bằng ống nhựa và dùng giẻ buộc vào miệng. The Observer cũng dã in một tấm ảnh chụp một trong những dứa trẻ thợ dáng thương và dài truyền hình Anh BBC cũng dã chiếu lại cảnh trên.

Gap dã dưa ra một thông báo trong ngày Chủ Nhật từ tổng hành dinh ở San Francisco nói rằng dây là lần dầu tiên họ nghe dược thông tin trên, cho biết dã tiến hành cuộc diều tra vụ việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.