Hôm nay,  

London: 3 Nghi Can Khủng Bố Ra Toà, Nói Chất Nổ Vô Dụng

10/07/200700:00:00(Xem: 2099)
LONDON  -    Sau 6 tháng xét xử, 3 nghi can trong âm mưu nổ bom ngày 21-7-2005 bị bồi thẩm đoàn 3 nam và 9 nữ kết luận là có tội và toà đang luận tội 3 đồng loã - cả 6 nghi can chối cãi với lý lẽ rằng các vật nổ vô dụng chỉ nhằm mục đich phản đối cuộc chiến Iraq.

Các nghi can bị kết tội âm mưu giết người là Muktar Said Ibrahim 29 tuổi, Yassin Omar 26 tuổi và Ramzi Mhoammed 25 tuổi - các đồng loã là Hussain Osman 28 tuổi, Manfo Kwaku Asiedu 34 tuổi và Adel Yahya 24 tuổi.

Theo cáo trạng, bom là cac ống nhựa nhồi thuôc nổ làm bằng hydrogen peroxide và bột, kèm theo đinh và mảnh vụn kim khí bọc bên  ngoài.

Ngòi nổ gồm hoá chất triacetone triperoxide, tương tự vật liệu mà các nghi can thực hiện các vụ nổ 2 tuần lễ trươc đã dùng. Cảnh sát và chuyên viên không hiểu tại sao các bom ống giấu trong túi đeo lưng không nổ.

Các viên chưc an ninh tin rằng hệ thống xe điện và xe bus không phải là mục tiêu ban đầu của 6 nghi can, nhưng được chọn sau khi đợt tấn công khủng bố 2 tuần trươc thành công, với 52 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.