Hôm nay,  

Trùm Khủng Bố Indonesia Khai Nhận Có Gặp Bin Laden

26/06/200700:00:00(Xem: 2155)

Abu Dujana được cảnh sát Indonesia đánh giá là thủ lãnh khủng bố thông minh và nguy hiểm nhất trong nươc - họ tin rằng y đã tổ chưc vụ đánh bom khach sạn Marriott ở thủ đô Jakarta năm 2003, gây thiệt mạng 12 người, gây thương tich 150 người.

Y nhận đã dự 1 buổi họp 1 tuần trươc vụ nổ, có mặt chuyên viên làm bom của nhóm Jemaah Islamiya là Noordin Mohammed Top (đang tại đào) - nhưng không can dự vụ đánh bom - y nói mục tiêu của buổi họp đó là trao đổi quan điểm, không bàn tới vụ nổ. Khi phóng viên hỏi: nếu thế sao không giao Top cho cảnh sát, thì y trả lời: đồng đạo Hồi Giáo là anh em, không thể làm thế.

Khi nói về 3000 người bị giết trong vụ 11-9 tại Hoa Kỳ, Abu Dujani đáp: đó là lỗi của người Mỹ, gồm cac hành vi xấc xược của Washington, và nhiều người Hồi Giáo xem việc giết công dân Mỹ là được phép.

Y nhận có gặp Bin Laden ở Afghanistan trong thời gian người Afghanistan kháng chiến đánh Nga, và 2 người cùng chủ trương thành lập 1 quôc gia Hồi Giáo. Abu Dujani có vợ con, và đang định kiện cảnh sát về hành động bắn vào đùi y khi bắt y tại nhà của gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.