Hôm nay,  

Tq: Có Số Đầu Đạn Nguyên Tử Nhiều Nhất Các Nước Châu Á

08/08/201000:00:00(Xem: 2651)

TQ: Có Số Đầu Đạn Nguyên Tử Nhiều Nhất Các Nước Châu Á

Tin ghi nhận của the Bulletin of the Atomic Scientists cho biết hiện nay Pakistan có nhiều đầu đạn nguyên tử hơn Ấn độ, nhưng cả hai đều thua Trung Cộng có nhiều hơn.
Pakistan có từ 70 đến 90 đầu đạn chiến lược, nói theo danh từ chuyên môn là đầu đạn nguyên tử dùng để trang bị cho hoả tiễn. Còn Ấn độ chỉ có  60 đến 80, Ca hai Pakistan và Ấn độ còn đang tăng gia tạo mãi nữa, và cả hai đều không cho quốc tế biết con số chính xác.
Tuy nhiên theo ghi nhận của tập san nói trên Nga là nước có nhiều đầu đạn nguyên tử nhứt thế giới, sở hữu tối thiểu 12,000  đầu đạn nguyên tử. Kế đến là Mỹ có 9,400, Pháp  300, Trung Quốc 240,  Anh 225  và Do Thái từ 60 đến 80  vũ khí nguyên tử.


Theo tập san này Pakistan, India, Israel, và  Bắc Hàn CS chưa có kho tàng vũ khí tự hành được, còn phải mua ở ngoại quốc một số cơ phận chớ chưa sản xuất được đầu đạn. Nhưng những nước này mua dần dần và tái chế, thêm sức tống, thêm chất nổ theo nhu cầu chiến lược của họ.
TC có nhiều đầu đạn nguyên tử nhứt so với Pakistan và Ấn độ ở Á châu, nhưng tuyên bố để sử dụng trong vùng thôi.
Theo tình báo Mỹ, TC đang tăng cường đầu đạn nguyên tử liên lục địa lên từ 50 đến 100 trong vòng 15 năm tới. Còn dầu đạn nguyên tử mà TC nói dùng trong vùng, mỗi năm tăng gia lên khoản 200, do vậy TC là nước có nhiều đầu đạn nguyên tử nhứt Á Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.