Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/05/200400:00:00(Xem: 4537)
PHÁO BÔNG MỪNG LIÊN ÂU MỞ RỘNG
Pháo bông bắn trên dòng sông Vltava (Moldau) tại Prague, rạng sáng 1-5-2005 để ăn mừng Cộng Hòa Czech gia nhập Liên Âu. Lễ hội khắp Âu Châu đang tổ chức mừng đón thêm 10 nước vào Liên Âu vào nửa đêm của ngày 1-5-2004.

8 TÀU CHIẾN HOA LỤC VÀO HỒNG KÔNG
Hành Chánh Trưởng Quan Đổng Kiến Hoa duyệt hành quân trên tàu Hải Quân Trung Quốc ở cảng Hồng Kông hôm 30-4-2004. Hải quân Hoa Lục đưa 8 tàu chiến vào thăm Hồng kông trong đợt viếng thăm 6 ngày.

ROBOT ĐỂ DI CHUYỂN THÙNG CHỨA
Shane Farritor, giáo sư Đại Học University of Nebraska-Lincoln trình bày về các robot để di chuyển các thùng, theo mệnh lệnh truyền đi qua điện toán cách xa nhiều dặm. Các robot này là bệ lót để các thùng này đặt lên, và có thể thảo chương sẵn để tự động di chuyển các thùng vào đúng thời điểm ấn định sẵn, theo khoảng cách định sẵn.

DÂN MỸ XÀI TĂNG 0.4%
Dân Mỹ đã tăng mức tiêu xài 0.4% nhiều hơn so với tháng trước, vẫn còn ít hơn dự đoán của các kinh tế gia, theo Bộ Thương Mãi hôm Thứ Sáu. Thu nhập dân Mỹ cũng tăng 0.4%, đúng như dự đoán, nhờ được tiền thuế hoàn trả và khoản tăng lương 0.2%. Sau khi đóng thuế xong, thu nhập cũng tăng 0.4%.

GIÁ XĂNG LÊN, TÀI XẾ XE TẢI CALI BIỂU TÌNH


Hàng trăm tài xế xe tải biểu tình ở Wilmington, Calif. hôm 30-4 để phản đối giá xăng tăng vọt và các vấn đề khác mà họ nói là làm giảm mức lời của họ. Các tài xế xe tải độc lập, những người làm chủ xe tải riêng của họ nhưng thường làm thầu lại từ các hãng lớn, nói là họ bị thiệt hại vì giá dầu cặn Cali tăng hơn 1$/gallon cao hơn ngoài tiểu bang California. Vài người nói là giá xăng của họ tăng từ 250$ một bình xăng xe tải bây giờ lên tới 400$ rồi.

ĐẠI HỌC UW CHỊU BỒI THƯỜNG 35 TRIỆU ĐÔ
Gerald Grinstein, trái, Chủ Tịch Hội Đồng Khoa của Đại Học University of Washington, ngồi xem giấy tờ trong khi Viện Trưởng UW Lee Huntsman, phải, và Tiến Sĩ Paul Ramsey, giữa, Phó Viện Trưởng Về Y Khoa và là Khao Trưởng Đại học Y Khoa UW, nói với phóng vein hôm Thứ Sáu ở Seattle. Đại học này chịu bồi thường 35 triệu đô để thương lượng đơn kiện của Bộ Tư Pháp cho răèng Bệnh Viện UW đã tính quá giá Medicaid và Medicare, và rồi hủy hồ sơ để giấu việc này.

WINN-DIXIE SẼ CẮT GIẢM 10,000 NHÂN VIÊN
Hệ thống siêu thị Winn-Dixie loan báo sẽ cắt giảm 10,000 việc làm bằng cách đóng cửa hay là bán hơn 150 cửa tiệm và 3 trung tâm phân phối, và bán nhiều xưởng sản xuất trong năm tới. Công ty bản doanh ở Jacksonville, Fla. này chưa đưa ra danh sách các tiệm sẽ đóng cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.