Hôm nay,  

Israel: Dự Định Nới Lỏng Lệnh Phong Tỏa Dải Gaza

17/06/201000:00:00(Xem: 1665)

Israel: Dự Định Nới Lỏng lệnh Phong Tỏa Dải Gaza

JERUSALEM  -      Các viên chức Israel cho biết cuộc phong toả gây đau khổ dải Gaza sẽ được nới lỏng, như là hành động xoa dịu các đả kích của dư luận quốc tế tiếp theo vụ tàu tiếp tế bị biệt hải Israel tấn công gây 1 số thương vong.
Nội các Netanyahu họp để xét bỏ bớt các giới hạn về hàng hoá cung cấp cho dải lãnh thổ ven biển của người Palestine mà Jerusalem nói là có thể bị lợi dụng để hỗ trợ tổ chức vũ trang Hamas - nhưng, phong toả đường biển không thay đổi. Cũng không rõ các nguyên liệu cần thiết cho công kỹ nghệ của Gaza có đuợc đưa tới Gaza hay không, và liệu Jerusalem sẽ ngưng cấm đoán Gaza về xuất cảng không.


Hơn 3 năm phong toả đã làm đóng cửa hàng trăm hãng xưởng tại Gaza, hàng chục ngàn người mất việc, khiến cho nền kinh tế yếu ớt của dải đất ven biển này hầu như ngưng trệ.
Dường như lệnh hạn chế sự di chuyển của 1.5 triệu dân trong phạm vi Gaza vẫn như cũ. Cho tới nay, chỉ hàng hoá cứu trợ nhân đạo căn bản đuợc phép đưa tới Gaza, khi mà vật liệu xây dựng gồm xi-măng và sắt thép bị cấm, với lý do Hamas có thể dùng vào mục đich quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.