Hôm nay,  

Phi Cơ Rớt: 103 Chết, Bé 10 Tuổi Sống Sót

13/05/201000:00:00(Xem: 2507)

Phi Cơ Rớt: 103 Chết, Bé 10 Tuổi Sống Sót; Phi Cơ Libya Từ Nam Phi Về Chở 104 Người

TRIPOLI  -    1 phi cơ của Libya bay từ Nam Phi về hồi sáng Thứ Tư đã lâm nạn trong lúc tìm cách đáp tại phi trường Tripoli, 1 trẻ em Hoà Lan đuợc biết là người sống sót duy nhất. Phi cơ chở 104 người gồm hành khách và phi hành đoàn.
Bộ trưởng vận tải Mohammed Ali Zaidan loan báo 96 tử thi đã đuợc thu hồi, riêng 1 cậu bé Hoà Lan 10 tuổi sống sót. Các nhà điều tra đã bắt đầu làm việc. Cơ quan du lịch Hoà Lan cho biết 61 nạn nhân là người Hoà Lan, và Thủ Tướng Jan Peter Belkenende xác nhận cậu bé 10 tuổi là người sống sót duy nhất đuợc biết với thương tích không đe dọa tính mạng.
Chủ tịch QH châu Âu coi trường hợp cậu bé này là phép lạ.
Chiếc Airbus 330 lâm nạn là của công ty hàng không Afriqiyah Airways của Libya từ Johannesburg bay về thủ đô Tripoli, định bay tiếp sang phi trường Gatwick của nước Anh.


Thông cáo của hãng hàng không ghi "Phi cơ rơi sau tai nạn trong lúc đáp.  Mọi nỗ lực đang đuợc làm để giải quyết bất cứ sai sót nào ở hệ thống an toàn. Vào lúc này, chúng tôi không thể phỏng đoán điều gì".
Hệ thống ABC nghe tin về tầm nhìn giới hạn trên không phận Tripoli, nhưng không nêu nguồn tin. Mây tro núi lửa làm đóng 1 số phi trường của Tây Ban Nha, Morocco và Thổ Nhĩ Kỳ 1 thời gian ngắn trong ngày Thứ Ba. Nhưng qua sáng Thứ Tư, tin dự báo thời tiết cho biết trời trong tại Libya, tầm nhìn tốt và gió nhẹ.
Nhà chức trách Libya cũng không thấy yếu tố khủng bố, theo tin ABC.
Công ty Afriqiyah đã chuyển lời phân ưu tới các gia đình nạn nhânl.  Hãng này thành lập năm 2001, thuộc quyền làm chủ hoàn toàn của chính quyền. Với căn cứ là phi trường Tripoli, 13 phi cơ của Afriqiyah mở các đường bay tới 25 nước châu Phi, Nam Âu và Trung Đông.
Liên Âu có 1 danh sách 300 phi cơ coi là không an toàn, trong số này không có Agfriqiyah.  Mới đây, phi cơ của Afriqiyah đã trải qua 10 cuộc kiểm tra an toàn tại các phi trường Âu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.