Hôm nay,  

Mông Cổ: Một Công An Có 20 Điềm Chỉ Viên Theo Dõi Dân

21/02/201000:00:00(Xem: 3298)

Mông Cổ: Một Công An Có 20 Điềm Chỉ Viên Theo Dõi Dân

Một trưởng công an ở một vùng nông thôn sâu ở Nội Mông cho biết mỗi một công an khu vục dưới quyền Ong, có ít nhứt 20 điềm chỉ viên, nên trong vùng có cả một hệ thống gián điệp lớn nhứt giúp nhà cầm quyền an ninh ngăn chận những vụ án hình sự, chánh trị, xã hội trước khi xảy ra.
Người công an trưởng này "hồ hởi phấn khởi" nói với Thông Tấn Xã của Nhà Nước TC, là trưởng công an cấp huyện. Huyện  Kailu như vậy có  12,000 gián điệp của nhà nước. Nhiệm vụ của những gián diệp điềm chỉ viên này là theo dõi cư dân xem coi họ có  tạo "xung đột" và " kiến nghị" gì với nhà cầm quyền hay không. Dù kiến nghị là điều nhà cầm quyền trên giấy trắng mực đen cho phép dân làm, nhưng nhà cầm quyền trên thực tế lúc nào cũng hạn chế tối đa các khiếu nại bằng cách áp lực rỉ tai đối với cá nhân và lũng đoạn khi khiếu nại đó có tính chung có thể lôi kéo nhiều người dân vào.


Phương cách ngăn chận là hăm dọa, mời lên đồn " làm việc" liên tục, để làm sao  dân chúng không có cơ hội và sợ tập họp đông người. Mọi triệu chứng ly khai hay  đối kháng phải được dập tắt trước khi chúng xảy ra.
Công an trưởng Liu là một đảng viên CS với nhiều năm tuổi đảng và làm ngành an ninh công cộng trực thuộc hệ thống Bộ An Ninh 20 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.