Hôm nay,  

Iraq: Tranh Cãi Về Liên Bang, Du Kích Bắt Cóc 3 Tài Xế Thổ

08/08/200500:00:00(Xem: 5025)
BAGHDAD - 1 quyết tử quân lái xe nhiên liệu trống rỗng gây nổ khi đến gần cửa hậu của 1 đồn cảnh sát của thị trấn Tikrit của tỉnh Salahuddin, 80 dặm phía bắc thủ đô - 2 cảnh sát thiệt mạng, 13 người bị thương gồm 1 số thường dân.
3 vệ binh và 2 nhân viên của Bộ dầu khí chết trong 2 vụ nổ súng từ xe chạy qua ở Baghdad trong khi tin quân sự Mỹ loan báo 2 binh sĩ tử thương vì mìn ở miền trung Iraq.
Theo tổng kết của thông tấn AP, tính từ đầu cuộc chiến, lực lượng Mỹ đã thiệt 1827 tử vong. 3 vệ binh Iraq mặc thường phục đi làm bị bắn gục ở Baghdad - người thứ tư bị thuong trong vụ nổ súng sáng chủ nhật.

DU KÍCH BẮT CÓC 3 TÀI XẾ THỔ


Mặt khac, đài truyền hình al-Jazeera phát video của nhóm al-Fursan chưa bao giờ được nghe tên loan báo bắt cóc và cầm giữ 3 tài xế Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cho cac công ty chuyên chở tiếp liệu cho quân Mỹ. Không rõ 3 người này bị bắt ở đậu và khi nào.
Về tiến trình chính trị, phe Sunni tại Uûy Ban thảo hiến 71 người phản đối đề nghi thành lập cơ chế liên bang của cac đại biểu Kurd - cac đại biểu 3 phe Sunni, Shi'ites và Kurd họp kín trong ngày chủ nhật để cố giải quyết cac khoảng cach.
Cac đại biểu Sunni chủ trương rằng cơ chế liên bang sẽ được thảo luận khi đã có QH đại diện mọi thành phần xã hội. Đa số ở 2 phe Kurd và Shi'ites mong muốn cơ chế liên bang, trong khi phe Sunni sợ rằng mô hình ấy làm tan rã lãnh thổ Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.