Hôm nay,  

Tt Bush Bị Chỉ Trích Nặng: Nhập Cảng Dầu Tăng Hoài

07/08/200500:00:00(Xem: 5380)
WASHINGTON -- Các cơ quan tranh đấu bảo vệ mội sinh lên tiếng chỉ trích mạnh kế hoạch xăng dầu của TT Bush được Quốc Hội thông qua và sắp ban hành.
Được biết mối lo lơn về năng lượng của chánh quyền Bush là xăng dầu sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Làm sao cho nhu cầu xăng dầu của Mỹ bớt bị tùy thuộc nơi Trung Đông và hạ giá xăng dầu ở Mỹ bằng cách ø dùng kỹ thuật tân tiến để tìm chất khác thay thế là ba vấn đề TT Bush phải đối phó, khó nhứt trong thời kỳ của Ông.
. Để giải quyết vấn đề này, chánh quyền TT Bush có đưa ra một dự luật năng lượng dài 1724 trang giấy, một dự luật có thể được xem là một quyết định khó khăn nhứt trong cuộc đời chánh trị của Ông. Quốc Hội gần đây đã thông qua và Tổng Thống sắp ban hành thành luật.

Nhưng những nhà tranh đấu và cơ quan tranh đấu cho môi sinh vẫn tiếp tục phản bát mạnh, cho dự luật đó là con số không to tướng, không giải quyết gì được cho ba vấn nạn xăng dầu mà nước Mỹ phải đối phó. Tổng hợp phản bác ghi nhận được gồm có các điểm sau. Với kế hoạch của TT Bush hiện nay Mỹ phải nhập cảng 58% xăng dầu để tiêu thụ, con số đó sẽ tăng lên 68%, theo ước lượng của cơ quan National Environment Trust.
Còn tổ chức Cato cho rằng Luật của TT Bush là miếng mồi ngon cho những công ty xăng dầu. Luật dùng tiền thuế của dân để tài trợ, mặt khác giảm 14.5 tỷ thuế khai thác xăng dầu cho các công ty ấy. Tổ chức Esai chuyên nghiên cứu tương quan an ninh quốc gia với xăng dâu, khẳng định Luật Năng Lượng của TT Bush, phe thắng là các công ty xăng dầu.
Trái lại giới lập pháp đặc biệt là những người thuộc đảng Cộng Hòa xem đó "một bước đầu tốt." Luật sẽ mở màn sự tăng gia sản xuất xăng dầu nội địa Mỹ. Mỹ sẽ có thêm 16 tỷ thùng dầu - băng sản lượng của các TB Texas, Louisian, Neada, Utha, Idaho, New Mexico cộng lại - nếu khai thác vùng bảo tồn đời sống hoang dã của Mỹ ở Bắc Cực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.