Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

13/01/201000:00:00(Xem: 2688)

Tin Ngắn Thế Giới
Melbourne Nóng Kỷ Lục
SYDNEY (AFP) –  Thành phố Úc Châu Melbourne đã trải qua đêm nóng nhất kể từ năm 1902, với nhiệt độ hơn 34 độ C (tức 93 độ F), theo lời nha khí tượng hôm Thứ Ba.
Thành phố lớn thứ nhì Úc Châu này lại bị cúp điện vài nơi, ảnh hưởng nhiều ngàn ngôi nhà, trong khoảng thời gian ngắn, vì dân chúng xài máy lạnh quá độ, trong khi nhiều người phaỉ bước ra bờ biển để hạ nhiệt.
Thành phố cũng gặp trở ngại khác hôm Thứ Hai, khi hàng trăm chuyến xe lửa bị hủy bỏ, làm nhiều ngàn hành khách nổi giận.
Các nhà khí tượng học đã nói từ đầu tháng này rằng, thập  niên vừa qua là nóng nhất trong các hồ sơ còn giữ được tại Úc Châu.

++++

Pakistan:Nổ Nhiều Hơn
Một bản phúc trình phổ biến hôm Thứ Ba bởi viện nghiên cứu Pakistan Institute of Peace Studies cho thấy điều mà dân Pakistan từ  lâu đã biết: rằng số lượng các vụ khủng bố tấn công tại nước này trong năm 2009 đã tăng so với năm trước đó.
Theo phúc trình, Pakistan có 2,586 vụ khủng bố tấn công, trong đó 87 vụ nổ bom tự sát. Các vụ tấn công đã giết 3,021 người, làm bị thương ít nhất 7,334 người khác.
Như thế là tăng 45% so với năm 2008.
Bản phúc trình nói tấn công đã tăng bất kể các đợt quân lực càn quét vào các chiến khu khủng bố ở vùng South Waziristan và Swat Valley. Nhiều vụ khủng bố tấn công còn được kể là để đánh trả chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.