Hôm nay,  

Lhq: 200 Triệu Trẻ Em Thiếu Dinh Dưỡng

12/11/200900:00:00(Xem: 1596)

LHQ: 200 Triệu Trẻ Em Thiếu Dinh Dưỡng;  LHQ: 1/3 Trẻ Em Trên Thế Giới Chết Dưới 5 Tuổi Vì Thiếu Dinh Dưỡng

LONDON  -      Phúc trình mới của cơ quan bảo vệ nhi đồng UNICEF thuộc LHQ cho hay gần 200 triệu trẻ em thiếu ăn khắp thế giới kềm hãm sức phát triển của thế giới, bởi chúng không đuợc ăn uống đầy đủ, không đủ sức chống lại bệnh tật, đa số tại châu Phi và châu Á.
 Bà Ann M. Veneman, giám đốc UNICEF, tuyên bố "Trừ phi nan đề này được lưu ý và giải quyết, giá phải trả trong tương lai sẽ là cao hơn".
UNICEF ghi nhận trên 1/3 số tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi có liên quan với tình trạng thiếu dinh dưỡng, nhưng không có bao nhiêu tài trợ để giúp trẻ em tại thế giới chậm tiến đuợc đủ ăn.


Vẫn theo phân tích của UNICEF, tuy bệnh AIDS chiếm 2% trong tổng số tử vong của trẻ em, chi phí ở lãnh vực này chiếm 20% quỹ y tế công cộng.
UNICEF không thể tính bao nhiêu tiền đuợc dùng để nuôi dưỡng trẻ em đúng mức, nhưng trong năm 2008, tổ chức y tế thế giới (WHO) phòng chống AIDS ở châu Phi với chi phí nhiều gần 6 lần về tài trợ lưong thực.
UNICEF kêu gọi gia tăng các chiến lược cung cấp vitamin A và vận động phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ rộng rãi hơn để có thể hạ tử suất của trẻ em dưới 5 tuổi xuống ở mức 15%.
UNICEF cả quyết: cần tăng thêm ngân quỹ tài trợ dinh dưỡng cho trẻ em. Bà Veneman nhấn mạnh: với trên 1 tỉ người thiếu ăn khắp thế giới, các nhà lãnh đạo phải có những biện pháp khẩn cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.