Hôm nay,  

Ứng Viên Tt Đối Lập Afghan: Tt Karzai Còn, Khó Bình Định

26/10/200900:00:00(Xem: 2076)

Ứng Viên TT Đối Lập Afghan: TT Karzai Còn, Khó Bình Định

KABUL  -      Chính khách thách thức TT tại chức của Afghanistan đã lên tiếng ủng hồ đề nghị tăng quân số Hoa Kỳ tại Afghanistan, nếu không đất nước này có thể rơi vào tay loạn quân Taleban.
Cựu ngoại trưởng Abdullah, đối thủ sẽ tranh thắng tiếp ở vòng 2 với TT Karzai, tuyên bố với phóng viên ngoại quốc "Tăng quân số là cần để đảo nguợc tình thế hiện nay".
TT Obama đang cân nhắc khuyến cáo của Tướng chỉ huy tổng quát sứ mạng bình định Afghanistan, là tăng thêm quân số từ 10,000 đến 80,000 trong khi đề nghị khác là tìm diệt các mục tiêu lựa chọn gồm các thủ lãnh al-Qaeda trong vùng biên giới Pakistan bằng phi cơ không người lái.


Theo lời ứng viên TT Abdullah, ngay cả khi quyết định tăng quân đuợc ban hành hôm nay, phải có thời gian để lực lượng tăng viện bắt đầu truy kích Taleban. Ông Abdullah cũng nói hàm ý rằng chừng nào TT Karzai còn cầm quyền, nỗ lực bình định bị giới hạn.
Ông Abdullah cho phóng viên của Fox News biết ông không có ý định thỏa thuận mô hình chính phủ chia quyền để không tổ chức bầu cử vòng 2. Ứng cử viên Abdullah có ý hoài nghi về tính trung thực của bầu cử vòng 2, nếu không thay thế các viên chức tuyển cử ở cấp lãnh đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.