Hôm nay,  

Tq: Phi Đạn Nguyên Tử Bắn Tới Nước Mỹ

02/10/200900:00:00(Xem: 4913)

TQ: Phi Đạn Nguyên Tử Bắn Tới Nước Mỹ; TQ: Kỷ Niệm 60 Năm Đảng CS Cai Trị

BẮC KINH  -      60 năm sau ngày lãnh tụ Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập chế độ CS tại công truờng Thiên An Môn, giới lãnh đạo chóp bu của đảng CS phô trương sức phát triển kinh tế và hiện đại hoá quân đội, với nhiều xe hoa và phi đạn có khả năng mang đầu nổ nguyên tử trong đoàn diễn hành.
Đại lễ bắt đầu với nghi thức thượng kỳ vào buổi sáng trong tiếng nổ chào mừng của súng thần công với lãnh tụ Hồ Cẩm Đào trong y phục màu xám kiểu "Mao lãnh tu."
Nhân dịp này, ông Hồ tuyên bố "Chính tại nơi đây, chủ tịch Mao đã long trọng loan báo sự thành lập nước cộng hoà nhân dân, và từ đó toàn dân đã đứng lên đáp ứng.  Ngày nay, nước xã hội chủ nghĩa này theo đuổi hiện đại hoá, hoà đồng với thế giới và hướng tới tuơng lai cao đẹp và vững chắc".


Xướng ngôn viên của chương trình diễn hành giới thiệu phi đạn Dongfeng 31, có khả năng mang đầu nổ nguyên tử với tầm bắn 5400 dặm. Quân số của Trung Quốc hiện nay là 2.3 triệu.
Hai nguồn tin thông thạo cho biết quân số sẽ giảm bớt khoảng 700,000, trong khi hải quân và không quân đuợc phát triển.
Trong lúc an ninh nghiêm ngặt bảo vệ đại lễ, chính quyền Bắc Kinh khẳng định gần gũi dân hơn bao giờ hết. Nhà cửa 2 bên đường diễn hành bị cấm xem diễn hành qua cửa sổ và trung tâm thủ đô Bắc Kinh vắng bóng ngưòi qua lại. 
Cuộc diễn hành của quân đội và hội đoàn kéo dài 2 giờ là giây phút tự hào với nhiều người dân Hoa Lục. Đến buổi tối, pháo bông thắp sáng Thiên An Môn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.