Hôm nay,  

Trực Thăng Mỹ Bị Hỏa Tiễn Nga Hạ

28/10/200700:00:00(Xem: 3208)

- Iran Mua Hỏa Tiễn Nga Cấp Cho Du Kích Iraq

Báo cáo của Quân đội Mỹ cho biết Iran đã mua lậu hỏa tiễn tân tiến địa đối không và đưa sang Iraq mong bắn hạ trực thăng Mỹ hành quân ở Iraq.

Iran đã đưa hỏa tiễn cầm tay  SAM  cho phe nổi dậy Shi'ite  ở Iraq. Cung từ của tù binh Shiite cho biết họ đã dùng hỏa tiển này bắn vào trực thang Mỹ. Đại tá Daniel Shanahan  của Quân Đội Mỹ nói trực thăng chiến đấu của Mỹ hiện thời là tân tiến nhứt thế giới, nhưng cũng phải xem xét lại để đối phó với hoả tiển tân tiến mà Iran đã viện trợ cho quân nổi dậy.

Trong cuộc thuyết trình ngày 19 tháng 10, Ong nói Mỹ phải xem lại chiến thuật hành quân trực thăng. Hỏa tiễn SAM tân tiến mà Iran đã mua lậu và phát cho quân Shite ở Iraq, theo tin tình báo, đã hơn 6 tháng rồi. 16 tháng trước đây Iran đã nói họ đã nhận được loại hỏa tiển cầm tay của Nga, SA-18 Igla-S. Do vậy Mỹ đã  gắn thêm bộ cảm ứng cực nhậy và ngòi nổ thật nhanh để làm chệch hướng hỏa tiễn này. Cái nguy hiểm của hỏa tiễn SA-7 là rất dễ  cầm tay và xử dụng, chỉ cần một người núp lén ở đâu đó dưới đất là có thể bắn hạ trực thăng đang bay, hỏa tiễn định hướng theo làn sóng nóng mà trực thăng gây ra.

Hiện nay thống kê cho biết trực thăng Mỹ bị tấn công bằng các vũ khí qui ước cầm tay, chỉ chiến 5% đối với các loại trực thăng mà quân đội đnag dùng ở chiến trường Iraq, là loại trực thăng AH-64D Apache, the UH-60 Black Hawk và CH-47 Chinook, sử dụng 24 giờ một ngày. Nếu quân nổi dậy có hỏa tiễn cầm tay  tân tiến như  do Iran mua lậu của Nga như đã nói ở trên thì, thì mối nguy của trực thăng Mỹ ở chiến trường Iraq sẽ tăng gia,  nguy cơ bị bắn rớt rất lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.