Hôm nay,  

Đài Loan Làm Bom Cúp Điện Dọa Đánh Tê Liệt Toàn Diện TQ

28/10/200700:00:00(Xem: 4035)

Đài Loan công bố hiện đang phát triển một loại bom than chì không gây tử vong nhưng đủ sức làm tê liệt hệ thống điện của Trung Quốc.

Nếu chiến tranh xảy ra, loại bom này sẽ mang theo tên lửa đạn đạo Hsiungfeng 2E nhằm vô hiệu hóa các hệ thống điện lực dọc các thành phố duyên hải nằm ở miền Đông Nam Trung Quốc, tin tức từ United Daily News cho biết hôm Chủ Nhật vừa qua.

Loại bom này hoạt động bằng cách phóng ra một đám mây hóa học chứa carbon fibre tại các cột biến thế và tác động hiệu ứng chạm mạch, nhưng không gây thương hại cho người.

Nếu được Quốc hội thông qua, Viện Khoa Học và Kỹ Thuật Chungshan- hiện đang dẫn đầu về nghiên cứu vũ khí- sẽ bắt đầu nghiên cứu và phát triển chương trình vũ khí này với chi phí khoảng 500 triệu đồng Đài Loan (tương đương 22 triệu đô Mỹ) vào năm tới.

Bộ Quốc Phòng Đài Loan từ chối bình luận về vấn đề này. Tin tức còn cho hay Hoa Kỳ đã từng dùng bom này trong cuộc chiến Vùng Vịnh tại Iraq, triệt hạ 85% nguồn cung cấp điện.

Quan hệ giữa 2 quốc gia Hoa Lục và Đài Loan tiếp tục căng thẳng từ khi Tổng Thống Đài Loan, Trần Thuỷ Biển ủng hộ độc lập cho bán đảo này và bác bỏ nghị quyết hoà bình đề xuất từ Trung Quốc, cho rằng việc đó sẽ chẳng khác gì một "hiệp ước đầu hàng."

Tuyên bố với tờ International Herald Tribune, Tổng Thống nói việc Đài Bắc từ chối ký kết vào hiệp ước hòa bình Trung Quốc dựa trên nguyên tắc "một Hoa Lục" cộng những điều kiện không chấp nhận được từ phía Trung Quốc.

Diễn văn của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trước buổi khai mạc Đại Hội Đảng vào tuần trước gọi hiệp ước là "lời kêu gọi long trọng" và thêm vào việc Đài Loan độc lập sẽ không được tha thứ.

Đài Loan và Trung Quốc bị chia cắt vào năm 1949 sau một cuộc nội chiến. Trong khi bán đảo này đang tự trị từ đó đến nay, thì Bắc Kinh tiếp tục cho rằng đó là lãnh thổ của Hoa Lục chờ ngày thống nhất. Trung Quốc đã nhiều lần đe dọa tấn công nếu Đài Loan tuyên bố độc lập. Điều này khiến quốc gia nhỏ này tìm kiếm các loại vũ khí tối tân, đa số từ Hoa Kỳ.

Đầu tháng này, Đài Loan đã phô diễn 2 loại đầu đạn tự chế trong một buổi diễu hành hiếm hoi nhằm nhắc nhở Trung Quốc rằng họ có phương tiện để tự bảo vệ mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.